15 Lời khuyên cho người ăn chay khi đi du lịch

Du lịch thế giới chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Các chuyến bay rẻ hơn dễ tìm hơn, giá nhà ở đã được mở ra với sự xuất hiện của các lựa chọn giá cả phải chăng và biên giới với các quốc gia nơi du lịch bị hạn chế đã bắt đầu mở ra. tham khảo thêm: vị lai chay

Đối với một số người muốn nhìn thế giới vẫn còn một khối vấp ngã khiến họ do dự về việc nhìn thế giới - chế độ ăn uống của họ. Và với tư cách là một người thuần chay, tôi nhớ hoàn toàn những lo lắng tương tự mà tôi từng có khi chuyến đi thuần chay đó trở nên khó khăn. tham khảo: cách nấu các món chay thông dụng dành riêng cho bạn.



Trong thực tế, du lịch thuần chay rất dễ dàng. Tất cả những gì cần làm là một quá trình chuẩn bị đơn giản và tuân theo những lời khuyên thực hành của những người đã ở đó (theo nghĩa đen), thực hiện nó, và hạnh phúc hơn khi mở ra và chia sẻ những gì họ học được với những người ăn chay. thế giới, bất kể là trong hai tuần ở vùng nhiệt đới hay một cuộc đi bộ khó khăn dọc theo Camino de Santiago.

Kết nối với các du khách thuần chay khác và nghe lời khuyên của họ đã giúp tôi thấy rằng chủ nghĩa thuần chay không phải là một hạn chế, thật dễ dàng.

Hôm nay, tôi muốn giới thiệu cho bạn 15 mẹo để du lịch thuần chay dễ dàng sử dụng trong chuyến đi tiếp theo của bạn để bạn không bỏ lỡ bất kỳ niềm vui nào về ẩm thực du lịch.


Đã dành phần lớn thời gian đi du lịch khắp Đông Nam Á, nhà thiết kế và blogger du lịch thuần chay Amélie Gagné của Mostly Amelie đã học được rất nhiều thứ về cách dễ dàng kết hợp lối sống thuần chay với mong muốn đến ẩm thực địa phương và tất cả các món đặc sản.

1. Thuần chay dễ dàng cho các nhà cung cấp đường phố
“Tôi cất một chai nước tương nhỏ trong túi xách của mình bất cứ khi nào tôi đến các quán ăn đường phố ở Đông Nam Á. Bằng cách đó, tôi có thể cung cấp cho các nhà cung cấp một sự thay thế cho nước mắm phổ biến mà họ có thể không có trong tay. Nếu không, tôi luôn mang theo một cái thớt nhỏ và một con dao trong ba lô của tôi và tấn công chợ nông sản hàng ngày.

Tôi ăn nhiều thức ăn thuần chay hơn khi tôi đi du lịch và nó cảm thấy tuyệt vời! Tôi sẽ ăn một trái núi cho bữa sáng và một món salad lớn cho bữa trưa vài ngày một tuần. ”

2. Nghiên cứu sử dụng Pinterest & Instagram


Một trong những công cụ hữu ích nhất mà Franca và tôi đã tìm thấy trong năm qua đi du lịch ở châu Âu là phương tiện truyền thông xã hội - nhưng đặc biệt là các trang web trực quan của Pinterest & Instagram.

Với Instagram, bạn có thể tìm kiếm thông qua #hashtag (Thẻ bắt đầu bằng # là một từ đứng trước ký hiệu # để cho phép tìm kiếm dễ dàng) về bất kỳ chủ đề nào bạn quan tâm. Nó có thể là #wanderlust, #glutenfree hoặc #cats (nếu bạn bị ám ảnh như chúng tôi) - nhưng để khám phá các địa điểm ăn chay tuyệt vời trên toàn thế giới hoặc trong đích đến tiếp theo của chúng tôi, tôi thường dính vào tìm kiếm #vegantravel.

Bạn thấy những món ăn lạ thường từ khắp nơi trên thế giới, và không chỉ ở Tây Âu hay Bắc Mỹ.

Cũng vậy với Pinterest.

Ví dụ, gõ vào một tìm kiếm nhanh “vegan, restaurant, berlin” trả về hơn một trăm chân khác nhau có nước miệng của tôi - bao gồm cả cái này cho pizza thuần chay - cộng thêm nó bắt đầu ngứa để trở về Berlin để nhồi nhét khuôn mặt của tôi .

Bằng cách sử dụng hai cùng nhau đã cung cấp cho tôi với hàng chục tùy chọn ăn chay thân thiện khác nhau mà tôi đã không tìm thấy trên một số các thư mục nhà hàng chay phổ biến hơn.

Hai người tuyệt vời đã cho chúng tôi hàng tấn lời khuyên trước khi chúng tôi đi ăn chay trên đường là Cody & Giselle của Mindful Wanderlust - một cặp vợ chồng tập trung du lịch từ bi, những người đã đi du lịch và nêu bật các vấn đề về động vật thông qua hoạt động từ năm 2011.

Lời khuyên mà họ đã cho chúng tôi kể từ khi gặp họ vào năm 2013 là vô giá.

3. Tìm hiểu các cụm từ hữu ích nhất
“Khi chuẩn bị cho một chuyến đi; ngắn hạn hoặc dài hạn, chúng tôi luôn đảm bảo rằng chúng tôi biết cách đặt câu hỏi quan trọng. Có trứng / mỡ / thịt trong đó không? Chúng tôi có các cụm từ trên iPad của chúng tôi luôn hữu ích. Chúng tôi cũng nói với mọi người rằng chúng tôi bị dị ứng với trứng hoặc bơ khi chúng tôi đặt hàng một món ăn thuần chay đơn giản, vì chúng tôi chắc chắn một số người đã ném một miếng bơ trong các món ăn trong quá khứ. ”

4. Tìm người ăn chay địa phương thông qua các nhóm trực tuyến
“Gần đây Cody và tôi tham gia các nhóm họp mặt thuần chay trực tuyến. Họ rất tuyệt vời nếu bạn quan tâm đến việc gặp gỡ những người ăn chay từ khắp nơi trên thế giới và có bữa ăn tối thuần chay tuyệt vời hoặc gặp gỡ đồ uống và / hoặc hoạt động động vật. ” xem thêm bài viết: quán ăn chay ngon nhất hà nội năm 2018

5. Mang theo các món ăn chay với bạn
“Chúng tôi cũng gói một túi ziplock lớn của thuần chay xử lý ở khắp mọi nơi chúng tôi đi. Chúng tôi hiện đang ở Nhật Bản với một túi đầy đủ các thanh vách đá, sô cô la, và nhai gừng, chỉ cho những lần khi chúng tôi thèm một cái gì đó ngọt ngào.


Nhận xét