Các bước giúp bạn tiếp cận Digital Marketing đơn giản - Phần 2

Tiếp thị vô tuyến
Hơn 100 năm đã trôi qua kể từ lần phát sóng trực tiếp đầu tiên của buổi biểu diễn opera tại Met và đoán xem đài phát thanh nào vẫn còn ở đây.

Kể từ khi đài phát thanh đã làm khá tốt trong quá trình chuyển đổi sang internet, nó đã không được như lớn của một hit như TV. Và thậm chí cả đài phát thanh cũ cũng vẫn là vấn đề.

Một số sự kiện:

Đài phát thanh vẫn đạt 85% dân số Mỹ mỗi tuần
Người nghe thường nghe 2 tiếng mỗi ngày, trung bình
40% chi phí quảng cáo trên toàn thế giới là từ Mỹ
Khoảng một nửa dân số Hoa Kỳ lắng nghe đài phát thanh internet ít nhất mỗi tháng một lần
Bây giờ, trong khi lợi nhuận đã bị thu hẹp, đài phát thanh vẫn chưa chết. Nhờ có 80 triệu người dùng của Pandora, vẫn có khoảng 4 tỷ đô la lợi nhuận thực hiện mỗi năm.

Nhưng, ngoài việc tạo ra một mông đá, thương mại quảng cáo sáng tạo sẽ làm tốt, còn gì nữa?

Gần đây, đài phát thanh internet thực hiện một động thái tốt, làm những gì podcast nhất làm: quảng cáo vào đầu chương trình.

Nếu bạn lưu trữ một chương trình xoay quanh một chủ đề nhất định, như huấn luyện, bạn có thể cắm chương trình và sản phẩm vào, ngay trước và vào cuối chương trình.

Vì các phương tiện truyền thông xã hội là tiếp thị yêu nhau những ngày này nên khá dễ dàng để tìm một đài phát thanh địa phương, tham gia chương trình, được phỏng vấn hoặc đàm phán một thỏa thuận với họ.

Một khi bạn làm vậy, hãy chắc chắn để có được một số tài trợ, để đảm bảo rằng bạn là một ứng cử viên chính cho các trạm và họ cung cấp cho bạn các khe cắm phí bảo hiểm và thời gian tốt nhất không khí có thể.

Trong hầu hết các trường hợp, làm tốt trên đài phát thanh có nghĩa là giải trí.

Cadillac và Dairy Queen là hai thương hiệu đi kèm với quảng cáo trên đài phát thanh rắn dựa trên cơ sở phù hợp.

Bạn có thể nghe một số ví dụ ở đây.

Tiếp thị truyền hình

Tiếp thị qua truyền hình là một cái Goliath, có thể nó sẽ không bao giờ biến mất. Nó cũng dễ dàng là ngành công nghiệp mà hầu hết tiền được đốt mỗi năm.
Kể từ khi Google Video chuyển sang Youtube, hiệu quả của quảng cáo truyền hình đã giảm nhanh chóng.

Ai muốn xem một chương trình truyền hình MTV crappy đánh giá một trò chơi mà họ không biết, khi họ có thể tham gia 40 triệu người đăng ký (!) Xem PewDiePie không chỉ là trò chơi video rock, mà còn đưa ra ý kiến ​​vui nhộn.

Tất nhiên, miễn phí, tất nhiên.

Vì vậy, tại sao quảng cáo truyền hình gần như không có giá trị gì, khi mà một người Mỹ trung bình vẫn xem TV 4 giờ mỗi ngày?

Chúng không cụ thể.

Quảng cáo truyền hình không rõ ràng. Trong một thế giới của công cụ tìm kiếm, nhắm mục tiêu lại, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email, chúng tôi thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm mà chúng tôi quan tâm, chúng tôi trắng trợn bỏ qua mọi thứ không liên quan đến chúng tôi.

Nếu chúng ta thậm chí có thể được xem một bộ phim truyền hình, bởi vì nó chưa có trên Netflix, một công ty kiếm được 5 tỷ đô la doanh thu hàng năm cho đến bây giờ, vậy thì chúng ta làm gì?

Chúng tôi ghi âm nó và chúng tôi nhanh chóng chuyển tiếp qua tất cả các thương mại.

Chúng ta đã quen trong việc kiểm soát hoàn toàn.

Các nhà tiếp thị phải thông minh hơn và mượt mà hơn.

Quảng cáo truyền hình chỉ cần nhấn tất cả mọi người trên bảng.

Bạn có thể nhìn thấy thương hiệu kem chống thương hàn, tiếp theo là quảng cáo Oreo và điểm burger, tất cả đều trong tình trạng thừa cân, tiểu đường và 22 tuổi.

Một người như vậy sẽ là một mục tiêu kinh khủng để xem những quảng cáo này. Nhưng, với TV, bạn không bao giờ biết ai sẽ tiếp cận, chỉ có bao nhiêu quả cầu bạn sẽ nhận được.

Vì vậy, ngoài một vài người không ngủ được xem đêm cuối cùng, đảm bảo rằng bác sĩ Hồ vẫn bán một vài băng nén không, quảng cáo truyền hình đã chết?

Không hoàn toàn.

Vẫn còn một loại quảng cáo truyền hình đáng giá, tuy nhiên nó sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Hãy nhớ rằng tôi đã đề cập đến việc thuê một bảng quảng cáo ở Times Square, trong một năm, sẽ đưa bạn trở lại một triệu?

Quảng cáo 60 giây được phát sóng trong Super Bowl tốn 4,5 triệu đô la.

Nhờ hiệu ứng thụ phấn chéo, các quảng cáo thường lan truyền và đáng nhớ vẫn phải trả giá cho chính họ.

Khoảng 10% trong số tất cả các cổ phần liên quan đến quảng cáo truyền hình trên phương tiện truyền thông xã hội đến từ các quảng cáo Super Bowl. Vì vậy, hãy làm khoảng 8% tất cả lượt xem trên Youtube đi vào video quảng cáo trên truyền hình.

Nếu thương mại của bạn biến nó thành danh sách đen (quảng cáo mà mạng lưới quyết định không thể hiển thị trên TV), thì hiệu quả của virut thường mạnh hơn, như thế này, từ Carl's Junior, gây ra nhiều tiếng ồn trong năm nay:

charlotte mckinney
(damn bạn, Charlotte McKinney)

Các quảng cáo của Super Bowl có tỷ lệ lưu giữ cao nhất, như điều này cho thấy. Hơn một nửa số người tham gia được hỏi nhớ thương hiệu "Chó con yêu thương" Budweiser.

Hơn nữa, những quảng cáo này trở thành tài sản trực tuyến, tạo ra hàng triệu lượt xem theo thời gian, chẳng hạn như thương hiệu Star Wars do Volkswagen sáng tạo, đã tạo ra 62 triệu lượt xem cho đến nay.

vw
(sẽ lực lượng được với anh ta?)

Đáng buồn thay, sự cường điệu của các quảng cáo Super Bowl có lẽ còn nhiều hơn nữa từ một khoảng thời gian thành công mà sẽ mờ dần.

200 tỷ USD mà các công ty vẫn chi tiêu hàng năm trên toàn thế giới cho quảng cáo truyền hình là điều không thể chấp nhận được, như mỗi 10 người ở Hoa Kỳ có một tài khoản Netflix, với nhiều hơn nữa.

TV, dưới hình thức như chúng ta biết, sẽ chết và sẽ làm đường cho những trải nghiệm phù hợp hơn mà chúng ta đã quen sử dụng.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số ngoại tuyến, tôi khuyên bạn nên dành thời gian và tiền bạc của mình để tập trung vào nền tảng tiếp thị hoặc kênh tương lai.

Nhận xét