Các bước giúp bạn tiếp cận Digital Marketing đơn giản

Tiếp thị qua điện thoại
Chúng tôi vẫn không nhận ra điều này hoặc cho nó tín dụng gần như đủ.

Điện thoại thông minh đang giết chết nó.

Hiện nay, hơn 80% người dùng internet sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, và trong năm 2014, chúng tôi đã vượt qua ngưỡng cửa, nơi có nhiều người truy cập Internet từ điện thoại của họ hơn là qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Tiếp thị di động ở đây và vào năm 2016, số tiền chi cho quảng cáo trên điện thoại di động lần đầu tiên sẽ vượt quá số tiền dành cho quảng cáo trên máy tính để bàn.

Vào năm 2020, sẽ có nhiều tiền dành cho quảng cáo trên điện thoại di động vì giờ đây đã dành cho quảng cáo truyền hình. Làm thế nào để tăng trưởng nhanh?

Tuy nhiên, trước khi chúng tôi xem xét loại tiếp thị qua điện thoại mà bạn có thể làm cho người dùng điện thoại thông minh với kết nối internet, hãy xem xét một số cách thức ngoại tuyến để tiếp thị sản phẩm của bạn.

Có 2 ứng dụng được đánh giá thấp một cách thô thiển, tuy nhiên chúng có ở mọi điện thoại, thông minh hay không:

Gọi và nhắn tin.

Gọi điện thoại lạnh là hành động gọi một người mà không có liên hệ trước và cố gắng bán cho họ một thứ gì đó.

Trong khi doanh thu khoảng 3 lần mỗi ngày (các nhà tiếp thị gọi 52 người mỗi ngày, với khoảng 17 cuộc gọi cho đến khi họ tìm được người mua), nó không có khả năng mở rộng của phương tiện truyền thông xã hội hoặc email, vẫn là một cách tiếp cận hợp lý đối với tiếp thị.

Các chiến thuật hoạt động, nhưng không có quy mô rất lớn khi bán cho khách hàng kết thúc (B2C) và liên lạc trước khi cố gắng bán giúp để đóng đối phó (đặc biệt là trong B2B, đó là tất cả về các kết nối).

Điều gì hoạt động tốt hơn là tiếp thị thông qua nhắn tin, một "ứng dụng" mà cũng có sẵn trên mỗi và mỗi điện thoại duy nhất ra khỏi đó.

Trực tuyến hoặc ngoại tuyến, một tin nhắn văn bản gần như được đảm bảo đọc.

Mặc dù MMS rõ ràng đã bị rò rỉ sau khi trang web trở nên sẵn có và việc sử dụng dữ liệu di động rất ít, văn bản vẫn là một cách tốt để tiếp cận mọi người và mang lại giá trị từ 160 ký tự trở xuống.

Mặc dù bạn chắc chắn phải xin phép trước tiên, ví dụ như bằng cách đưa khách hàng của bạn văn bản một từ nhất định đến một số điện thoại, thì có một số nhà cung cấp cung cấp tiếp thị văn bản với quy mô lớn.

Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể thúc đẩy tiếp thị tin nhắn văn bản:

pizza
(Nguồn ảnh: Tatango)

Các giao dịch đặc biệt, phiếu giảm giá và giảm giá là một cách tuyệt vời để các nhà hàng có được khách hàng bổ sung và biến bước đi bộ thành khách hàng thường xuyên.

Bạn có thể xem thêm ví dụ về chiến dịch nhắn tin nhà hàng thành công tại đây.

Dịch vụ cho thuê DVD, Red Box, cũng đã thực hiện một chiến dịch thành công. Họ cho phép khách hàng của họ gửi DEALS đến 727272 để đổi lấy một canh bạc.

Họ sẽ nhận được một khoản chiết khấu ngẫu nhiên cho lần thuê tiếp theo của họ, giữa $ 0,10 và $ 1,50.

Trong hơn 10 ngày, họ đã kết nối với 400.000 khách hàng và tạo ra hơn 1,5 triệu tin nhắn văn bản.

Sử dụng lời nhắc văn bản như dịch vụ khách hàng cũng có thể tăng cường tiếp thị di động của bạn, giống như Walmart. Họ cảnh báo khách hàng khi thuốc kê toa của họ đã sẵn sàng để đón. Cho đến nay, họ đã gửi hơn 1 tỷ lời nhắc nhở văn bản.

Một lựa chọn khác là tạo ra một chương trình khách hàng trung thành, nơi khách hàng của bạn có thể thương mại điểm thu thập được trong một ứng dụng hoặc khi trả tiền qua điện thoại của họ. Chỉ có 13% các nhà bán lẻ có một, vì vậy đó là một lựa chọn có thể giúp bạn nổi bật.

Kể từ 98% tất cả các tin nhắn văn bản được mở ra, và 90% trong số đó được mở trong vòng 3 phút kể từ khi đến, tin nhắn văn bản cũng là một cơ hội tuyệt vời để quảng cáo một món quà mà bạn đang làm.

Sử dụng một công cụ, như Heyo, bạn có thể dễ dàng tạo ra một chương trình tặng kèm được tối ưu hóa cho thiết bị di động và hoạt động tốt trên Facebook và các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác, như thế này:

đếm ngược
(Nguồn: Facebook)

Tuy nhiên, có một lĩnh vực tiếp thị di động mà bạn nên tránh: mã QR.

Những hình ảnh giống như mã vạch này thường xuất hiện ở mọi nơi, vài năm trước và trong khi một số nhà tiếp thị vẫn còn thề thì họ sẽ chết.

mã QR
(Mẫu mã QR qua Wikipedia)

Trở lại năm 2011, chỉ có khoảng 6% người dùng điện thoại di động ở Hoa Kỳ đã quét mã QR, cả năm. Và đến năm 2012, 97% người tiêu dùng thậm chí không biết mã QR là gì.

Trong khi tôi không thể chắc chắn 100% về lý do tại sao họ không phải là thành công lớn, một số muốn họ trở thành, tôi nghĩ rằng đó là vì hệ thống quá phức tạp.

Để quét mã QR bạn luôn phải tải ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như Barcoo.

Sau đó, nội dung tương ứng sẽ mở trong ứng dụng, thường không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Các thương hiệu lớn cũng không tôn trọng ngữ cảnh của mã QR, đặt chúng vào các vị trí rất không may, như các trạm tàu ​​điện ngầm không có ô tiếp nhận hoặc quảng cáo truyền hình, nơi chúng chỉ hiển thị trong vài giây.

Vì vậy, không lãng phí thời gian của bạn với mã QR, thời gian và tiền của bạn là tốt nhất chi tiêu ở nơi khác.

Phần kết luận
Đó là mẩu tin về tiếp thị kỹ thuật số. Như bạn thấy, Internet là, đến nay, không phải là nơi duy nhất để các nhà tiếp thị thu thập thành công, ngay cả ngày hôm nay.

Tất nhiên, không ai có thể bỏ lỡ cơ hội của web, và cuối cùng, mọi nhà tiếp thị sẽ phải làm chủ tiếp thị trực tuyến.

Tuy nhiên, sử dụng một vài chiến thuật tiếp thị ngoại tuyến có thể giúp bạn không bỏ tất cả trứng vào một giỏ và đa dạng hóa thế hệ chì của mình ngoài phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và những thứ tương tự.

Nhận xét