Mẹo để Phân tích chiến dịch Tiếp thị trực tuyến của bạn

Đo lường hiệu quả của tiếp thị trực tuyến đảm bảo bạn dành nhiều thời gian và tiền bạc cho chiến thuật mang lại lợi nhuận cao nhất. Xét cho cùng, nếu bạn không đo lường tiếp thị của mình, thì bạn không thể thực sự biết nó thành công như thế nào.

Ví dụ: Brian Gatti, đối tác của Inspire Business Concepts ở Phoenix, AZ, khuyến cáo rằng các doanh nghiệp đánh giá chi phí để có được khách hàng cho tất cả các hoạt động tiếp thị. Ví dụ: nếu bạn chi tiêu 1.000 đô la một tháng và thu hút 100 khách truy cập vào trang web của mình thì bạn sẽ phải trả 10 đô la cho mỗi khách truy cập. Sau đó, nếu 10 người gọi và 5 người trở thành khách hàng, bạn đã chi 200 đô la để có được một khách hàng mới.

Sử dụng số liệu này để xem số tiền bạn cần phải chi tiêu để có được số lượng khách hàng yêu cầu cho doanh nghiệp của bạn được bền vững. Tầm quan trọng hơn bằng cách kiểm tra các nỗ lực tiếp thị theo hoạt động hoặc kênh để xem những kênh nào mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tốt nhất.

Tiếp theo, chọn số liệu cụ thể cho chương trình tiếp thị trực tuyến của bạn. Tránh theo dõi quá nhiều thứ, khiến bạn rải rác và không tập trung, và làm cho khó hơn để đạt được thành công. Đây được gọi là "phân tích tê liệt." Bạn có thể ngăn nó bằng cách chỉ theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh và mục tiêu của bạn.

Analytics Tiếp thị Trực tuyến

Cole Watts, điều phối viên chiến dịch SEO cho TheeDesign Studio, một công ty tiếp thị và thiết kế web ở Raleigh, NC, bước đầu tiên cho nhiều doanh nghiệp nhỏ đang học Google Analytics. "Đừng sợ," anh nói. "Trang đầu tiên khi bạn đăng nhập, đó là cơ bản. Đi xuống dưới màn hình đầu tiên và nhìn vào thông tin đó. "Ông đề nghị bắt đầu với các thống kê này:

Tỷ lệ thoát: Số lần truy cập một trang hoặc những người rời trang web của bạn từ trang mục nhập mà không tương tác. Tỷ lệ thoát cao có thể là do thời gian tải dài, nội dung không khớp với tìm kiếm, hoặc các liên kết phụ thấp và các hành động. Để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn, hỗ trợ Google Analytics đề xuất xem xét các yếu tố như thiết kế trang web, điều hướng và bố cục để tìm cơ hội cải tiến. Takeaway: Các điều chỉnh được thực hiện tốt nhất mỗi lần để cho phép đánh giá chính xác từng thay đổi.
Thời gian trên trang web: Chiều dài (hoặc ngắn gọn) của mỗi lượt truy cập vào trang web của bạn. Đồng hồ bắt đầu khi khách truy cập nhập và kết thúc khi họ rời đi. Dữ liệu cũng cho biết họ tham gia (nhấp, cuộn, v.v.) hay không, và thời gian họ đã ở trên mỗi trang. Takeaway: Giờ trên trang web giúp bạn hiểu được cách dễ dàng (hay không) trang web của bạn và điều gì là giá trị nhất cho khách truy cập.
Số lượng khách truy cập: Số lượng những người khác nhau ghé thăm trang web của bạn trong một khoảng thời gian đã chọn. So sánh nó với tổng số lượt truy cập để xác định số lượng khách truy cập lặp lại và Tỷ lệ truy cập lặp lại của trang web của bạn (khách truy cập quay lại chia cho tổng số khách truy cập). Takeaway: RVR cao của bạn, nội dung tiếp thị trực tuyến của bạn sẽ thu hút được khách hàng trung thành mới hơn và giữ chân khách hàng trung thành của bạn.
Kênh khách truy cập: Đường dẫn khách truy cập đi đến trang web của bạn. Biết cách khách truy cập tìm thấy bạn cho phép bạn tăng quảng cáo, liên kết và quảng cáo cũng như tìm ra các trang web có đối tượng tương tự cho các đối tác tiếp thị mới. Ví dụ: nếu mọi người đang tìm trang web của bạn từ liên kết Phòng Thương mại, bạn có thể tập trung nỗ lực trực tuyến và ngoại tuyến ở đó. Takeaway: Chia nhỏ dữ liệu theo khu vực địa lý để nhắm mục tiêu những người tại địa phương đang tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Tiếp thị kiểm toán

Đây là cách một chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng phân tích để tiếp thị hiệu quả hơn.

Jordan Demos, chủ sở hữu của Nhiếp ảnh Amy & Jordan ở Scottsdale, AZ, theo dõi nhiều chiến thuật để giúp anh ta đưa ra quyết định tốt hơn. Ông nói: "Chúng tôi muốn xem xét và xem hầu hết các bài giới thiệu tới trang web và blog của chúng tôi đến từ đâu. Ví dụ: Jordan biết chính xác có bao nhiêu người đến trang web này từ trang Facebook của doanh nghiệp, nơi ông và Amy tập trung nỗ lực truyền thông xã hội của họ, vì vậy ông có thể tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập từ đó.

Dữ liệu cũng cho thấy nội dung thu hút nhiều độc giả nhất và giúp anh ta xác định thời điểm tốt nhất để đăng nội dung mới. Vì các phân tích cho thấy lưu lượng truy cập vào các ngày thứ tư rất trầm trọng vì các nhiếp ảnh gia đã ngừng hoạt động vào giữa tuần, giờ đây Jordan đã đăng những lời khuyên về nhiếp ảnh mới vào ngày hôm đó, khi có nhiều người hơn tìm kiếm thông tin. Dữ liệu cũng cho thấy khoảng một nửa khách truy cập đang truy cập vào trang web từ các thiết bị di động, do đó, anh ta tối ưu hóa trang web để đáp ứng nhiều hơn với nhiều lựa chọn xem.

Thực hiện các Quyết định thông minh hơn

Sử dụng phân tích để hiểu cách khách hàng và khách hàng tiềm năng nhận được tiếp thị trực tuyến của bạn để bạn có thể đưa ra các quyết định thông minh hơn về cách thức và vị trí quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chúng tôi hoan nghênh ý kiến của bạn về các bài báo trên Staples Business Hub. Vui lòng làm theo các quy tắc đơn giản này khi gửi ý kiến của bạn: Không đề cập đến đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, giá bạn trả cho sản phẩm, URL hoặc thông tin nhận dạng cá nhân của bạn (chẳng hạn như tên đầy đủ hoặc địa chỉ của bạn). Hãy cân nhắc và lịch sự. Không tấn công hoặc xúc phạm người dùng khác, sử dụng ngôn ngữ bạo lực hoặc tham gia vào cuộc gọi tên. Các loại nhận xét này sẽ bị xóa. Nhóm kiểm duyệt của chúng tôi có thể đọc nhận xét trước khi chúng được hiển thị.

Nhận xét