Ý tưởng Marketing địa phương hiệu quả cao cho các doanh nghiệp nhỏ - phần 2

5. Thử SMS Marketing
SMS là viết tắt của dịch vụ tin nhắn ngắn và nói đến những gì chúng ta gọi là nhắn tin văn bản. Bạn có bao giờ nhận được một tin nhắn văn bản để bán tại một cửa hàng bán lẻ địa phương, hoặc cập nhật từ nha sĩ của bạn rằng đó là thời gian để sắp xếp cuộc hẹn tiếp theo của bạn? Đó là tiếp thị qua SMS. Loại tiếp thị địa phương này phù hợp với doanh nghiệp gạch ngói muốn tăng lượng lưu lượng truy cập vào cửa hàng lưu trữ, các doanh nghiệp dịch vụ lên lịch hàng ngày và bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng theo thời gian thực.

6. Nhà tài trợ Các sự kiện địa phương
Tùy thuộc vào nơi bạn đặt doanh nghiệp, hàng năm có thể có nhiều sự kiện địa phương được tổ chức và điều hành bởi các tổ chức địa phương khác. Trong nhiều trường hợp, các tổ chức này đang tìm kiếm các doanh nghiệp đồng nghiệp để hỗ trợ cho nguyên nhân của họ hoặc bằng cách hợp tác tổ chức sự kiện hoặc chỉ bằng cách quyên góp tiền để đổi lấy được đề cập trong chương trình và trang web của họ. Cả hai lựa chọn này là một cách tuyệt vời để có được kinh doanh của bạn ở phía trước của khách hàng địa phương. Nếu doanh nghiệp của bạn ở vị trí nông thôn hơn, không có lý do gì bạn không thể mở rộng bán kính của mình để hỗ trợ các sáng kiến ​​ở các thị trấn lân cận. Tiếp cận với các doanh nghiệp khác và giữ cho đôi mắt của bạn mở cho các cuộc gọi hỗ trợ để bắt đầu.

7. Hợp sức với hàng xóm của bạn
Nếu tài trợ cho một sự kiện không thực sự dành cho bạn, hãy cân nhắc đến quy mô nhỏ hơn và hợp tác với một doanh nghiệp lân cận để tăng gấp đôi khả năng của bạn bằng cách quảng bá chéo. Nó có thể đơn giản như cho một cửa hàng khác của bạn phiếu giảm giá, tờ rơi hoặc danh thiếp để hiển thị trên quầy của họ trong khi bạn làm tương tự cho họ. Hoặc bạn có thể tạo các giao dịch đồng thương hiệu để thưởng cho khách hàng mua hàng ở cả hai địa điểm: "Mua một người từ chúng tôi, lấy một nửa cho họ". Có rất nhiều cách bạn có thể kết hợp với các doanh nghiệp nhỏ địa phương khác để tạo ảnh hưởng lớn đến khách hàng của bạn. Hãy xem danh sách các cách để quảng bá chéo để tạo ra các dòng nước sáng tạo của bạn.

8. Cho phép nhân viên của bạn trở thành nhà tiếp thị
Nhân viên của bạn có thể trở thành một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất khi bạn có kinh doanh tại địa phương. Rốt cuộc, họ là những người giao tiếp với khách hàng của bạn mỗi ngày. Chìa khóa để trao quyền cho nhân viên của bạn là tiếp thị là hai lần. Trước tiên, họ phải được đào tạo để họ được giáo dục đầy đủ về doanh nghiệp, sản phẩm và mục đích của bạn. Họ không thể quảng bá bạn nếu họ không hiểu doanh nghiệp của bạn là gì. Thứ hai, bạn có thể khuyến khích nhân viên của cửa hàng bán hàng trở thành nhân viên bán hàng bằng cách khuyến khích họ. Không phải mọi thứ đều phải là tiền tệ; hãy xem xét những ý tưởng này cho những ưu đãi của nhân viên sẽ không làm phá vỡ ngân hàng.

9. Tham gia Mạng Giới thiệu (Hoặc Bắt đầu của riêng bạn)
Mạng giới thiệu truyền dẫn qua lại giữa các doanh nghiệp, và có thể là một công cụ tiếp thị hoàn hảo cho một doanh nghiệp địa phương. Bởi vì các mạng chuyển tuyến dựa vào tiếp thị từ miệng và đánh giá của khách hàng, bạn có thể tận dụng tất cả công việc bạn đang thực hiện trên Yelp và các nền tảng đánh giá khác. Giá trị bắt nguồn từ việc tận dụng các mối quan hệ khách hàng hiện tại để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách đưa doanh nghiệp của bạn ở trước các mạng của từng khách hàng. Nếu chưa có mạng giới thiệu địa phương, hãy cân nhắc việc tạo một mạng lưới của riêng bạn. Đọc hướng dẫn này để giới thiệu tiếp thị trên Shopify để bắt đầu.

10. Chạm tới Tin tức truyền hình địa phương và các phương tiện truyền thông khác
Các cơ quan truyền thông địa phương luôn tìm kiếm các câu chuyện tin tức thú vị và có liên quan để chia sẻ với độc giả và người xem. Nếu bạn có sự kiện sắp tới, tung ra sản phẩm mới hoặc sự kiện đặc biệt trong cửa hàng, các phương tiện truyền thông địa phương của bạn có thể quan tâm và muốn giới thiệu về doanh nghiệp của bạn trong một câu chuyện sắp tới. Nếu bạn có thể buộc một sự kiện kinh doanh với một câu chuyện tin địa phương hoặc chủ đề nóng, doanh nghiệp nhỏ của bạn ngay lập tức có thể trở nên có liên quan và thú vị hơn. Thực hiện theo các mẹo này để thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông địa phương trước khi bạn đưa ra câu chuyện của mình.

Hãy thử một số trong những ý tưởng tiếp thị địa phương này và xem những kết quả bạn nhận được. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy truy cập vào danh sách mở rộng và tổng quát hơn về 101 ý tưởng tiếp thị và thêm một vài chiến thuật mới vào danh sách của bạn để có một chiến dịch tiếp thị toàn diện.

Nhận xét