Yandex và Facebook đình công một thỏa thuận

Ngày 28 tháng 10 năm 2010. Yandex, công cụ tìm kiếm lớn nhất của Nga và Facebook đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhờ đó Yandex sẽ tích hợp thông tin từ mạng xã hội trên trang web của mình.

Yandex làm cho dịch vụ của mình hấp dẫn hơn đối với người dùng mạng xã hội, kể cả những người có tài khoản Facebook. Vì vậy, trang chủ của cổng thông tin lưu trữ một widget Facebook và dịch vụ nhắn tin tức thời của riêng công ty Ya.Online thông báo cho người sử dụng các thông báo mới trên trang web mạng. Thêm vào đó, Yandex sẽ bổ sung thêm dữ liệu từ Facebook vào trong danh mục tìm kiếm blog nhằm cải thiện việc tìm kiếm quốc tế và thúc đẩy việc lập chỉ mục các trang mới, mới được tạo ra gần đây. Cụ thể, Facebook sẽ cung cấp Yandex với nguồn cấp dữ liệu tập hợp thu thập thông tin về các bản cập nhật trên các Trang và các tiểu sử của nó được tạo ra để đại diện cho các nhân vật, doanh nghiệp hoặc tổ chức công cộng.

Yandex từ lâu đã kết hợp nội dung xã hội vào tìm kiếm của mình bằng cách lập chỉ mục trang của các trang web lưu trữ blog tiếng Nga quan trọng và dịch vụ viết blog nhỏ, bao gồm LiveJournal.com, Twitter.com và LiveInternet.ru để tìm kiếm trên web của Yandex ngày nay làm nổi bật các hồ sơ người dùng được lưu trữ trên hầu hết các mạng xã hội. Tìm kiếm của Yandex có thể cung cấp cho người dùng nội dung xã hội tươi mới nhất và toàn diện nhất từ ​​các mạng xã hội đã nêu trên và các trang web lưu trữ blog hợp tác với công ty để dữ liệu của họ tự động được thêm vào chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Roman Ivanov, Giám đốc Dịch vụ Thông tin của Yandex nói: "Các mạng xã hội ngày càng cởi mở với thế giới bên ngoài và đó là một tình huống có lợi cho tất cả mọi người". Các trang web mạng xã hội có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và người dùng mới, và các công cụ tìm kiếm có được toàn bộ tải thông tin giúp nâng cao chất lượng tìm kiếm. Chúng tôi dự đoán sự quan tâm của người dùng về tìm kiếm xã hội và cá nhân để tiếp tục phát triển ".

"Chúng tôi cảm thấy rằng sự cộng tác này sẽ mang lại nhiều giá trị cho người dùng Nga của chúng tôi vì chúng tôi muốn thông tin công khai trên Facebook có thể tìm kiếm dễ dàng qua Yandex", Javier Olivan, Giám đốc của Facebook tại Facebook nói.

Giới thiệu về Facebook
Được thành lập vào tháng 2 năm 2004, nhiệm vụ của Facebook là cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký Facebook và tương tác với những người họ biết trong một môi trường đáng tin cậy. Facebook là một công ty tư nhân và có trụ sở tại Palo Alto, Calif. Facebook® là nhãn hiệu đã đăng ký của Facebook Inc.

Nhận xét