10 Lý do tại sao tôi quyết định ăn chay

Để lặp lại bài viết hôm qua về chế độ ăn thuần chay của tôi, trong Top 10 thứ ba tuần này, tôi đang chia sẻ 10 lý do hàng đầu của tôi Tại sao tôi thích ăn một chế độ ăn dựa trên thực vật.

Tôi không xấu hổ khi thừa nhận rằng lý do ban đầu của tôi cho việc áp dụng chế độ ăn thuần chay là bắt nguồn từ vanity: Tôi muốn mỏng và có làn da trong trẻo. Tất nhiên, tôi cũng bị thúc đẩy bởi hoàn cảnh động vật, và sức khỏe của tôi chủ yếu thúc đẩy các bước ban đầu của tôi trong một chế độ ăn chay vào năm trước, nhưng bước nhảy vọt từ "ăn chay" đến "thuần chay" được gắn liền với ích kỷ của chính tôi ham muốn. địa chỉ nhà hàng cơm chay menu nhiều món ăn ngon.



Tuy nhiên, một khi tôi là thuần chay, thế giới của tôi chuyển thành trọng tâm. Tôi đã không phải là một người ăn chay rất lâu khi tôi đọc Skinny Bitch, The China Study và Eat to Live - ba cuốn sách củng cố thuần chay của tôi cho cuộc sống (và thay đổi cách tôi ăn - không có những cuốn sách này, Happy Herbivore sẽ không tồn tại !).

Tuy nhiên, như những năm đã trôi qua, tôi vẫn còn tìm thấy nhiều lý do thuyết phục hơn khiến tôi vui vì tôi là một người thuần chay. Vì vậy, hôm nay, gần bốn năm sau, tôi thấy rằng lý do tại sao tôi tiếp tục là một người ăn chay rất dài và rộng lớn - và mặc dù chỉ một phần nhỏ trong số đó là trong Top 10 của tôi, tôi tin rằng chế độ ăn uống này, là quyết định tốt nhất và sâu sắc nhất mà tôi từng đưa ra.



(1) Tôi khỏe mạnh hơn tôi nghĩ trước đây có thể. Nếu bạn đã nói với tôi năm năm trước rằng tôi đã có thể chạy marathon, đi trượt tuyết và nếu không sống một cuộc sống "thể thao" - tôi sẽ cười bạn ra khỏi phòng. Những điều mà một khi dường như không thể, không chỉ có thể - mà là một phần của cuộc sống của tôi bây giờ. địa chỉ ăn tiệc buffet chay ngon nhất.

(2) Tôi không có cám dỗ. Trong những năm trước khi tôi ăn chay, tôi đã vật lộn với câu nói "không". Tôi đã bị cám dỗ bởi mọi thứ: những người chơi khúc côn cầu trong quầy thanh toán, cái bánh cupcake đó trong cửa hàng bánh mỳ, túi bánh quy đó trong máy bán đồ ăn - nhưng không còn nữa. Những thức ăn đó không thuần chay, và mặc dù tôi có thể sẵn sàng thỏa hiệp mục tiêu dinh dưỡng của mình, tôi không sẵn lòng thỏa hiệp thuần chay vì vậy nếu không ăn thuần chay, tôi sẽ đi bộ mà không gặp vấn đề gì-- điều mà tôi không thể làm trước đây .

(3) Trọng lượng của tôi là dưới sự kiểm soát. Tôi đã giảm cân mà tôi cần, và miễn là tôi tiếp tục lựa chọn tốt, tôi không đặt trọng lượng trở lại, ngay cả trong thời gian không hoạt động. Tôi không còn gắn bó với bậc thầy cầu thang nữa - tôi đã tìm thấy một cách "mỏng tự nhiên" bất chấp di truyền học cơ bản của tôi.



(4) Tôi thấy niềm vui và sự hài lòng tuyệt vời khi biết rằng những lựa chọn của tôi đã vượt ra ngoài tôi. Bằng cách ăn một chế độ ăn dựa trên thực vật, tôi biết rằng tôi đang giúp bản thân mình, giúp đỡ hành tinh, giúp đỡ động vật - và giúp nhân loại. Nói về việc tạo cho mình một làn da ấm áp!

(5) Tôi cảm thấy nghỉ ngơi. Trước khi ăn thuần chay, tôi luôn mệt mỏi, mệt mỏi - thậm chí sau 10 ly cà phê! (Không, thực sự, tôi đã uống nhiều ở một thời điểm!) Cho dù tôi có ngủ bao nhiêu đi chăng nữa, bao nhiêu Red Bull tôi đã đập, tôi chưa bao giờ cảm thấy mình bị "bắt kịp" hoặc hoàn toàn "sống" trước đây ... Tuy nhiên , trong vài ngày trở thành thuần chay - tôi ngủ ngon hơn, cho phép tôi đánh thức cảm giác nghỉ ngơi - và khi những tuần trôi qua, tôi nhận thấy tôi có nhiều năng lượng hơn trong ngày - thậm chí không có sự giúp đỡ của các chất kích thích!

(6) Bạn bè. Vì vậy, nhiều người bạn thân nhất của tôi là những người tôi đã gặp qua Happy Herbivore hoặc cộng đồng thuần chay trực tuyến. Tôi chưa bao giờ biết quá nhiều tình yêu, nhiều lòng từ bi, nhiều tình bạn vì lợi ích của tình bạn.

(7) Tôi ý thức. Ngay sau khi tôi ăn chay một người bạn quan sát, "vì vậy bạn thực sự nghĩ về những gì bạn ăn. Gosh! Nếu tôi nghĩ rằng hamburger này từng là một con bò tôi không thể ăn nó!" Điều đó thực sự khó khăn với tôi - tôi rất biết ơn vì tôi không còn lén lút nhét thức ăn vào bên trong tôi nữa, mà không mất một chút thời gian để nghĩ về nó là gì, tôi có thể làm gì khi ở trong đó, và những gì nó đã trải qua đến đó ngay từ đầu. Mặc dù một số người có thể tìm thấy nhãn quét (kiểm tra để xem liệu thuần chay của mình) có gây phiền toái không - tôi thấy đây là một món quà tuyệt vời để xem xét; Tôi không bao giờ ăn thứ gì đó mà tôi không biết chính xác nó là gì.



(8) Tôi thích thức ăn! Tôi là một "người ăn kén" khủng khiếp như một động vật ăn tạp. Tôi hiếm khi thích thức ăn. Tôi sẽ ngồi ở bàn trong một nhà hàng, thất vọng, bởi vì không có gì lôi cuốn tôi. Tôi có một sự thèm ăn phàm ăn như vậy bây giờ nó vô lý, nhưng quan trọng nhất là tôi thực sự thích thức ăn. Tôi thích nấu ăn (rõ ràng!) Và tôi thích ăn. Tôi đã cởi mở và cố gắng rất nhiều món ăn và thức ăn mà tôi chưa bao giờ thử làm omni. Mặc dù mọi người có thể làm một chế độ ăn thuần chay là "hạn chế" Tôi thực sự thưởng thức nhiều loại thực phẩm hơn tôi đã làm như một động vật ăn tạp hoặc thậm chí là một người ăn chay.

(9) Tôi không còn nhạy cảm với tiếng ồn chính thống nữa. Tôi từng mua vào mỗi bài báo, tin tức, "mốt nhất thời", tôi luôn nhấn mạnh về dinh dưỡng của mình và bối rối. Cuối cùng tôi cũng thấy nó đơn giản như thế nào: ăn thức ăn thật.

(10) Tôi đã phá vỡ tất cả những cơn nghiện ngập khó chịu của tôi. Không có thêm 10 tách cà phê (mỗi ngày!), Không có cảm giác thèm ăn nghiêm trọng, tai nạn đường và những thứ tương tự. Điều này là do, một phần, bởi vì tôi không còn ăn đồ ăn vặt - nhưng tôi bị mất ham muốn ăn đồ ăn vặt khi tôi đi thuần chay.

Nhận xét