15 Lời khuyên cho người ăn chay khi đi du lịch - Phần 2

6. Tìm hiểu các thành phần địa phương
Học cụm từ địa phương đã thực sự giúp chúng tôi trong suốt chuyến đi để giao tiếp với người dân địa phương về những gì chúng tôi có thể và không thể ăn, nhưng có những lúc chúng tôi đang đứng trong cửa hàng và quét nhãn, hoàn toàn không có manh mối về từ nào trên nhãn có nghĩa là sữa, mật ong hoặc protein whey. tham khảo địa chỉ: chay vị lai nổi tiếng ở hà nội.


Một lần vào dịp đó, tôi đã cố gắng hỏi một ai đó bằng tiếng Hà Lan bé nhỏ mà tôi đã ghi nhớ những gì ‘eiwit’ được dịch là tôi chắc chắn rằng ‘ei’ là trứng.



Năm phút sau và mặc dù người phụ nữ đáng yêu trong cửa hàng cố gắng hết sức để nói với tôi bằng tiếng Anh vỡ của cô ấy rằng nó có nghĩa là trứng, tôi vẫn không chắc chắn - thực tế, nó có nghĩa là 'protein'. Cuối cùng, chúng tôi bỏ qua các sản phẩm và bỏ lỡ một cái gì đó mà có thể đã được xuất sắc. địa chỉ quán ăn chay ngon nhất hà nội hiện nay

Tôi sẽ không để điều đó xảy ra lần nữa.

Trước khi đến một đất nước mới, tôi dành thời gian trực tuyến để dịch những từ thông dụng nhất mà tôi cần cho du lịch thuần chay để tìm kiếm nguyên liệu thực phẩm. Nó không mất nhiều thời gian.

Lựa chọn tốt nhất là nói chuyện với một người thuần chay sống ở đích đến mà bạn đang đi du lịch, hoặc với một du khách thuần chay khác cũng đang ở trong khu vực. Sử dụng các nhóm xã hội trực tuyến như những nhóm được Cody & Giselle đề cập hoặc các trang mạng xã hội như Twitter giờ đây làm cho việc này trở nên cực kỳ nhanh chóng và dễ thực hiện.

Thông thường những từ đầu tiên để tìm kiếm sẽ là bơ, mật ong, lactose, gelatin và whey.


7. Thông báo cho chỗ ở của bạn
Trước khi đặt phòng khách sạn hoặc ký túc xá trực tuyến, tôi thường liên lạc với ban quản lý chỗ ở hoặc đội ngũ dịch vụ khách hàng và đặt câu hỏi về việc họ thân thiện với du lịch thuần chay như thế nào. Điều này thường mất một ngày hoặc lâu hơn để đi qua do thời gian chờ đợi giữa tiếp xúc đầu tiên của tôi và trả lời của họ vì vậy nó có giá trị làm phần này chuẩn bị ít nhất một vài ngày trước.

Một số khách sạn và ký túc xá hiện đang cung cấp các lựa chọn ăn chay vào bữa sáng, trong khi những người khác sẽ không làm nhiều hơn là có một thùng sữa đậu nành - nhưng nói chung nếu chỗ ở chúng tôi đặt thường không phục vụ người ăn chay thì họ sẽ gặp rắc rối cung cấp ít nhất sữa, nếu không phải là một lây lan lớn hơn.

Nếu bạn chọn giường cho đêm không cung cấp một bữa ăn thân thiện với thuần chay hoặc bao gồm giường ăn chay thân thiện, hãy nhớ rằng bạn có thể là người ăn chay đầu tiên mà họ đã tiếp xúc, vì vậy hãy chú ý đến những điều bạn nói và quyết định của bạn . Hãy cố hết sức để thông báo và giúp họ chuẩn bị cho những người ăn chay kế tiếp quyết định đặt phòng với họ thay vì quá nhanh để phàn nàn rằng họ không làm đủ để giúp đỡ.

Ví dụ, vào một dịp chúng tôi ở trong một căn phòng tại một ký túc xá thiết kế nơi có sừng bò trên tường. Chắc chắn, chúng tôi có thể hơi khó chịu về điều đó, nhưng thay vào đó chúng tôi đã đề cập đến quản lý vì họ rõ ràng sẽ không có bất kỳ ý tưởng nào cho những người ăn chay có thể gây khó chịu và giờ đây họ có thể điều chỉnh.

Ngoài ra, nếu chỗ ở của bạn không có bất kỳ cách nào để giúp bạn với các yêu cầu ăn sáng thuần chay của bạn, đừng ngần ngại hỏi bạn có thể lưu trữ các mặt hàng như sữa thay thế của riêng bạn trong tủ lạnh của họ trong suốt thời gian của bạn.


8. Tìm căn hộ với bếp bằng Airbnb
Chia sẻ các trang web kinh tế như airbnb đã thay đổi cách chúng tôi đi du lịch trong năm qua.

Bằng cách sắp xếp thuê một căn hộ hoặc căn nhà với nhà bếp riêng, chúng tôi có thể tự phục vụ trong một thời gian dài ở những nơi không có một nhà hàng thuần chay hay thuần chay nào - và tài chính chúng tôi đã tiết kiệm được thực hiện bằng cách nấu các bữa ăn của chính chúng ta vài lần một tuần đã đi về phía chi phí bữa ăn thuần chay tiếp theo của chúng tôi tại một trong nhiều nhà hàng thuần chay mà chúng tôi dự định sẽ thấy ở điểm đến tiếp theo.

Một du khách vĩ đại khác mà cả Franca và tôi đều thích đọc sách về việc khai thác thuần chay là Charlie Marchant của Charlie On Travel, một blogger du lịch ăn chay luôn thể hiện sự tìm kiếm thuần chay từ thời gian du hành và nhà ở Nam Mỹ.

9. Ở lại và ăn với người dân địa phương bởi Couchsurfing
“Couchsurfing có thể là một lựa chọn chỗ ở thân thiện với người ăn chay khác. Nhiều máy chủ và người lướt sẽ liệt kê các yêu cầu về chế độ ăn uống của họ, vì vậy khi bạn tìm kiếm máy chủ tại một thành phố cụ thể, bạn có thể nhập "thuần chay" làm từ khóa và lọc kết quả. Theo kinh nghiệm của tôi, người ăn chay thường thích gặp những người cùng chí hướng và chia sẻ công thức nấu ăn. Cung cấp để nấu ăn chủ nhà của bạn một bữa ăn chay có thể là một cử chỉ đáng yêu.

Tham khảo: cách nấu món chay ngon dễ làm tại nhà

Nhận xét