Bốn bước để một chế độ ăn chay cân bằng

Người thuần chay là một loại ăn chay tránh tất cả các sản phẩm động vật. Điều này có nghĩa là thịt, sữa, sản phẩm từ sữa hoặc trứng. Tuy nhiên, một mô hình ăn thuần chay vẫn có thể chứa tất cả các vitamin và khoáng chất quan trọng mà cơ thể bạn cần. địa chỉ cơm chay ngon hà nội ngon nhất hiện nay.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành thuần chay hoặc muốn ăn thức ăn, bạn cần phải biết nhiều hơn. Và trước khi bạn loại bỏ tất cả các sản phẩm động vật từ chế độ ăn uống của bạn, hãy chắc chắn để nói chuyện với bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên viên dinh dưỡng của bạn để đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch cho bạn.



Một chuyên viên dinh dưỡng có đăng ký EatRight Ontario có thể giúp bạn bắt đầu với thông tin, mẹo và thủ thuật về chế độ ăn thuần chay. buffet chay ở hà nội quán nào ngon nhất.


1. Nhận đủ protein
Người ăn chay không ăn thịt, cá, thịt gia cầm, sữa và trứng. Những loại thực phẩm này có hàm lượng protein cao, rất quan trọng đối với các tế bào hồng cầu và cơ bắp. Người ăn chay cần phải thay thế protein động vật bằng protein thực vật

Các sản phẩm đậu nành và đậu nành: đậu phụ, edamame (đậu nành xanh), đồ uống đậu nành tăng cường
Các lựa chọn thay thế thịt: protein thực vật có cấu trúc (TVP), bánh mì kẹp thịt chay, xúc xích chay
Rau: Đậu lăng, đậu khô và đậu
Ngũ cốc nguyên hạt: quinoa, kiều mạch
Các loại hạt và hạt: hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt vừng, hạt lanh


3. Hãy chắc chắn để có được các vitamin bạn cần
Vitamin B12
Vitamin B12 giúp giữ cho dây thần kinh và tế bào máu của cơ thể khỏe mạnh. Vitamin B12 chỉ được tìm thấy trong những thực phẩm này,

Đồ uống tăng cường được làm từ đậu nành, hạnh nhân hoặc gạo
Men dinh dưỡng Red Star
Các sản phẩm thay thế thịt tăng cường: TVP, bánh mì kẹp thịt chay (kiểm tra nhãn)
Người ăn chay có thể cần phải bổ sung vitamin B12. Trước khi chọn một bổ sung, hãy nói chuyện với bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký để tìm hiểu xem bạn cần bao nhiêu.

Vitamin D
Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Cơ thể chúng ta tự nhiên tạo ra vitamin D từ tia nắng mặt trời. Tuy nhiên, mặc kem chống nắng hoặc da bao phủ phần lớn da có thể hạn chế lượng vitamin D bạn sản sinh ra. Ngoài ra còn có nhiều nguồn vitamin D thuần chay. Bạn có thể lấy vitamin D từ:

Margarine mềm
Đồ uống tăng cường: đậu nành, hạnh nhân, đồ uống gạo (kiểm tra nhãn).
Một số người ăn chay chọn uống bổ sung vitamin D. Trước khi chọn một bổ sung, hãy nói chuyện với bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký để tìm hiểu xem bạn cần bao nhiêu.


4. Hãy chắc chắn để có được các khoáng chất bạn cần
canxi
Canxi giữ cho xương khỏe mạnh và điều hòa các cơn co thắt cơ tim. Người ăn chay thường không có đủ canxi. Bao gồm các nguồn canxi thuần chay này trong chế độ ăn uống của bạn:

Đồ uống tăng cường: đồ uống đậu nành, gạo hoặc hạnh nhân
Đậu phụ canxi
Rau: đậu thận, đậu nướng, đậu hải quân
Hạnh nhân, bơ hạnh nhân
Hạt vừng
Đường mật đen
Rau xanh đậm: bông cải xanh, cải xoăn, thúng

ủi
Sắt giúp mang oxy đi khắp cơ thể. Người ăn chay cần ăn nhiều như người ăn thịt. Điều này là do chúng ta không ăn sắt trong thực phẩm thực vật. Các nguồn thực phẩm thuần chay gồm có:

Rau: đậu thận, đậu đen, đậu lăng đỏ
Đường mật đen
Sản phẩm đậu nành: đậu phụ, đồ uống đậu nành tăng cường, bánh mì kẹp thịt chay, TVP
Ngũ cốc và ngũ cốc tăng cường
Quả khô: mận, nho và mơ
Rau xanh đậm: đậu bắp, vòng cổ, bok choy
quinoa
Mẹo: Để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, hãy ăn thức ăn giàu sắt với vitamin C. Ví dụ về các loại thực phẩm giàu vitamin C là dâu tây, bông cải xanh và cam. Nó cũng là một ý tưởng tốt để tiết kiệm cà phê và trà cho sau bữa ăn.


kẽm
Kẽm đóng một vai trò trong việc chữa lành vết thương và giúp hệ miễn dịch chống lại virus. Các nguồn thực phẩm giàu kẽm bao gồm:

Rau: Đậu lăng, đậu chiên, đậu lima
Sản phẩm đậu nành: đậu phụ, đồ uống đậu nành tăng cường
Các loại hạt và hạt: đậu phộng, bơ đậu phộng, hạt mè, tahini, hạt bí ngô, hạt điều
Sản phẩm ngũ cốc: lúa hoang, mầm lúa mì
Một chuyên viên dinh dưỡng EatRight Ontario có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng này.


Một kế hoạch ăn uống thuần chay có thể làm việc cho mọi người với một số kế hoạch
Mọi người ở mọi lứa tuổi hoặc sân khấu - từ trẻ sơ sinh đến người lớn tuổi - có thể theo một kế hoạch ăn uống thuần chay. Điều quan trọng là đảm bảo bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt, và nếu con của bạn ăn chay, để đảm bảo chúng có được các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để phát triển và phát triển tốt.

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy chắc chắn bao gồm các nguồn vitamin B12, sắt và axit béo omega-3. Hãy nói chuyện với bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc Chuyên viên dinh dưỡng đã đăng ký về việc bổ sung trước khi sinh.

Nếu bạn trên 50 tuổi, bạn sẽ cần thêm một chút canxi, vitamin D và vitamin B12. Bạn cũng có thể muốn nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về các lựa chọn chế độ ăn uống.

Nhận xét