Làm thế nào để ăn chay tốt cho sức khỏe

Không trao đổi sản phẩm động vật của bạn cho đồ ăn vặt
Một cái bẫy thuần chay là để tải lên trên bánh mì, mì ống, và đường tinh chế bởi vì họ ăn chay và dễ tiêu thụ. Làm cho bạn một ưu và chỉ nói không. Những vật phẩm này có ít giá trị dinh dưỡng và có tác dụng ngược lại khi đạt được lối sống lành mạnh. danh sách các nhà hàng chay ở hà nội được ưa chuộng nhất.



Thay vào đó, hãy ăn nhiều thực phẩm nguyên chất hơn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau hữu cơ, quả hạch, hạt và rau đậu. Gắn bó với các loại thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao là một mục tiêu quan trọng của chế độ ăn thuần chay. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi thay đổi tâm trạng, tăng cân hoặc từ bỏ hoàn toàn lối sống mới của bạn.


Dễ dàng thay thế thịt
Khi mua sắm thực phẩm, tôi chắc chắn bạn sẽ đi qua phần “thay thế thịt”. Mặc dù bây giờ là tốt đẹp để có thể có một "burger" và sau đó, hãy nhớ rằng những sản phẩm thay thế thịt được chế biến cao và chứa một lượng đậu nành nguy hiểm và các thành phần có hại khác. Dính vào các lựa chọn thay thế lành mạnh như tempeh, edamame, miso, và đậu hũ thay vì các lựa chọn chất bảo quản đóng gói.


Đọc nhãn thực phẩm
Các sản phẩm động vật rất lén lút và có thể được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn đọc các nhãn thực phẩm rất cẩn thận nếu họ không phải là toàn bộ thực phẩm để chắc chắn họ là thuần chay. Ngoài ra, giữ một mắt ra cho số tiền cao của natri và thực phẩm chế biến cao - nếu bạn không thể phát âm mọi thành phần trên nhãn, bỏ qua nó.


Lên kế hoạch cho khi bạn giao lưu
Đôi khi rất khó để duy trì chế độ ăn thuần chay và mang tính xã hội. May mắn thay, các nhà hàng hiện đang có chế độ ăn uống và lối sống khác nhau, bao gồm cả thuần chay. Tuy nhiên, bạn không thể luôn dựa vào các tùy chọn thuần chay có thể truy cập được khi tham dự các chức năng làm việc, gặp gỡ bạn bè hoặc đến nhà của gia đình để ăn tối.

Là thuần chay không có nghĩa là bạn không thể đi chơi với bạn bè hoặc sống cuộc sống của bạn, nó chỉ có nghĩa là bạn cần chuẩn bị hơn một chút. Việc chuẩn bị thêm sẽ giữ cho bạn khỏi lo lắng và cho phép bạn tận hưởng chính mình.

Một số cách để giúp đảm bảo bạn gắn bó với chế độ ăn chay của bạn và vẫn có một đời sống xã hội là:

Kiểm tra menu trước khi bạn đến nhà hàng
Mang theo một món ăn thuần chay cho bữa tiệc tối
Ăn trước khi đi ra ngoài
Trở nên thông thái về những nhà hàng nào thân thiện với người ăn chay
Giữ đồ ăn nhẹ thuần chay với bạn


Có nhiều lợi ích sức khỏe cho thuần chay và bạn không phải từ bỏ những bữa ăn ngon để ăn uống lành mạnh. Hãy nhớ rằng - sự đa dạng là gia vị của cuộc sống, và điều đó không thiếu sự ăn chay. Đi thuần chay là một cơ hội tuyệt vời để thử các loại thực phẩm mới, sáng tạo trong nhà bếp với các công thức nấu ăn khác nhau và để ăn một cách chánh niệm hơn. Đừng ngại thưởng thức bây giờ và sau đó, tôi có nghĩa là, bạn đã thử mousse sô cô la thuần chay? Đó là tất cả về sự cân bằng và thuần chay vẫn biết làm thế nào để vui chơi.

Trở thành thuần chay là một sự lựa chọn cá nhân. Cũng như bạn mong đợi người khác tôn trọng lựa chọn lối sống của bạn, những người khác mong bạn tôn trọng họ. Vì vậy, đừng làm cho cuộc chiến này trở thành một cuộc sống, nhưng thay vào đó là một nguồn cảm hứng và ví dụ về một lối sống tích cực, lành mạnh.

Bạn có phải là người thuần chay không? Bạn có quan tâm đến việc chuyển đổi sang lối sống thuần chay không? Bạn có thấy bất kỳ mẹo nào trong số những mẹo này hữu ích không? Xin hãy để lại cho chúng tôi phản hồi, ý kiến ​​và lời khuyên của bạn về kinh nghiệm của bạn.

Nhận xét