Lý do tại sao một người chọn chế độ ăn thuần chay

Vào tháng Giêng năm 2015, tôi đã phá vỡ một xương phức tạp trong bàn chân của tôi, và nó vẫn chưa được chữa lành vào tháng Mười Hai. Điều đó có nghĩa là tôi không thể sống theo lối sống năng động mà tôi đã quen. Tôi cảm thấy không ổn định và lờ đờ. Thói quen ăn uống của tôi đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát, một tác dụng phụ của việc dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Khi tôi tiếp tục đi từ một nhà vật lý trị liệu để bắt đầu đi bộ dài hơn và trở về các lớp cân, đó là thời điểm lý tưởng để bắt đầu mới. Vì vậy, tôi đã thực hiện một thay đổi lớn. địa chỉ các nhà hàng chay ngon ở hà nội uy tín nhất.

Tôi biết tôi muốn trở về một chế độ ăn thực vật, và lần này tôi quyết định đi ăn thuần chay. Tôi đã thử điều này hai lần trước đây, không chuẩn bị, và đã thất bại trong vòng một vài tuần. Lần này tôi đã có một vài năm nghiên cứu dưới thắt lưng của tôi. tham khảo cách chế biến tiệc buffet chay ngon nhất.

Mười tuần sau cuộc hành trình, tôi cảm thấy tuyệt vời. Mọi người nói với tôi rằng làn da của tôi đang phát sáng, tôi đã thu nhỏ lại, và năng lượng của tôi là qua mái nhà. Tôi cần ngủ ít hơn và tâm trạng của tôi tương đối ổn định suốt cả ngày. Cuối cùng tôi cảm thấy như đây là thứ tôi có thể duy trì sức khỏe.



Tôi không muốn tỏ ra nghiêm túc. Tôi không hoàn hảo. Tôi có một đôi ủng da yêu thích. Lý do của riêng tôi để áp dụng một lối sống thuần chay là một số vật lý, một số tài chính, một số tinh thần, và một số đạo đức, nhưng tôi nhận ra rằng nó không phải dành cho tất cả mọi người. Tôi sẽ không bao giờ nói cho ai biết họ nên ăn như thế nào, hoặc tại sao. Sức khỏe của một số người không cho phép họ từ bỏ hoàn toàn sản phẩm động vật.

Không có vấn đề lựa chọn của bạn, tôi thách thức bạn phải suy nghĩ nhiều hơn về nơi thức ăn của bạn đến, để mua tại địa phương khi có thể và để nấu các sản phẩm động vật được nuôi dưỡng nhân đạo (và không có hormone). Các nhãn như “phạm vi tự do” không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ sự thật.

Nếu bạn đang xem xét một lối sống chay hoặc thuần chay, hoặc chỉ muốn áp dụng một chế độ ăn ít tập trung vào động vật, hãy lấy năm thông tin chi tiết này từ hành trình của tôi vào thuần chay như là sự khôn ngoan miễn phí cho riêng bạn.

1. Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu.
Đi thẳng đến thuần chay từ chế độ ăn kiêng nặng động vật không được khuyến cáo. Bạn có thể nhận được mọi thứ bạn cần mà không cần sản phẩm động vật, nhưng bạn cần phải biết ăn gì, cách ăn, và nơi để tìm nó.

Với nhiều người hơn bao gồm lối sống dựa trên thực vật, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về cách giữ sức khỏe và nhận được dinh dưỡng mà bạn cần. Tìm kiếm nhanh trên Google sẽ mang đến hàng tá trang web hữu ích. (Tôi khuyên Kris Carr là điểm vào.) Như với bất cứ điều gì bạn đọc hoặc nghe, đặt câu hỏi, so sánh thông tin, đọc về hành trình của người khác, hãy đặt câu hỏi. Dược sĩ là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho sự hiểu biết về vitamin. Trên ghi chú đó, bạn nên luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thực hiện thay đổi lối sống lớn.

Thu thập công thức nấu ăn trước và tìm hiểu về chất béo "lành mạnh" và "không lành mạnh". Bắt đầu để xây dựng một stash của goodies như bột maca, hạt cây gai dầu, và gia vị. Chúng tồn tại mãi mãi và có thể được thêm vào tất cả mọi thứ. Những thứ này có thể tốn kém, vì vậy tôi khuyên bạn nên xây dựng phòng đựng thức ăn của bạn trước, từng chút một. Nếu bạn nghiên cứu và chuẩn bị, bạn sẽ sẵn sàng cho những thách thức đi kèm với điều chỉnh lối sống của bạn.

2. Chấp nhận rằng bạn sẽ phải nấu ăn.
Tôi chưa bao giờ là một đầu bếp lớn. Tôi có thể nấu ăn, nhưng tôi không thực sự thích nó. Nó có thể rất khó để tìm các lựa chọn bữa ăn chay trên bay. Ngay cả khi bạn làm, bạn phải đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn đủ đa dạng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Tôi thực sự ăn nhiều loại thực phẩm hơn bao giờ hết trước khi đi thuần chay.

Tôi đã bắt đầu thích nấu ăn - đặc biệt là bát rau hấp, gia vị nóng và gạo nếp. Họ làm cho nó dễ dàng để kết hợp nhiều, thành phần nuôi dưỡng. Tôi đóng gói một túi ăn trưa mỗi ngày với thức ăn thừa và đồ ăn nhẹ (như ngày tháng và hạnh nhân) vì vậy tôi không tiếp cận với đồ ăn vặt tại văn phòng, và tôi giữ một thanh đạm thuần chay trong ví của tôi cho trường hợp khẩn cấp.

Giống như bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh, nấu ăn và lập kế hoạch trước là chìa khóa để làm cho sự lựa chọn tốt nhất quán. Các bước này cũng đảm bảo rằng ngân sách tạp hóa của bạn đi xa hơn. Ví dụ, một món cà ri thuần chay có giá rẻ để làm và có thể cho bạn ăn nhiều bữa.

Hãy nhớ, đây là một sự thay đổi lối sống, không phải là một câu sống. Nếu, trong quá trình này, bạn quyết định rằng bạn cần một miếng thịt bò và trứng, hoặc bạn thấy mình vội vã và không thể tìm thấy thứ gì đó thuần chay, đừng tự làm khó mình. Chỉ cần bắt đầu lại vào ngày hôm sau. Đây là sự lựa chọn của bạn và bạn cần phải làm những gì cảm thấy phù hợp với bạn.


3. Học lại những gì bạn nói “nên” như thế nào.
Tôi lớn lên trong một gia đình điển hình với một đĩa ăn tối có chứa thịt, tinh bột và rau xanh hoặc vàng.

Lần thứ hai tôi cố gắng ăn thuần chay, tôi rơi vào một cái bẫy chung. Tôi luôn tìm kiếm các sản phẩm thay thế - bánh burger chay, thịt viên chay, Tofurkey, vv Những thứ này thật tuyệt vời và có vị trí của chúng, nhưng chúng cũng thường dựa trên đậu nành (thứ tôi tránh) và, về cơ bản, thực phẩm chế biến. Một ngày nọ, một người nào đó nói, “Đừng cố gắng thay thế một thứ với người khác; nếu bạn từ bỏ sản phẩm động vật, hãy cho chúng lên. "

Nhận xét