Lý do tại sao một số người quyết định lựa chọn chế độ ăn chay

Đôi khi bạn thử một chế độ ăn uống và nó hoạt động tuyệt vời cho nhu cầu của bạn, và đôi khi nó không hoạt động chút nào. Hoặc những gì làm việc cho bạn trong một thời gian dài cuối cùng ngừng làm việc. Trong tên của những câu chuyện chia sẻ, chúng tôi hỏi 8 cựu ăn chay tại sao họ dừng lại. Đây là những gì họ nói. tìm nhà hàng chay tại hà nội nhiều món hấp dẫn.

Tôi đã tăng cân.

Khi còn là một đứa trẻ, tôi có khuynh hướng ăn nhiều rau quả. Khi tôi trở thành thiếu niên, tôi trở thành người ăn chay. Bởi vì tôi là một đứa trẻ của thập niên 90, cha mẹ tôi đã tự nhiên cảnh giác— "Hôm nay bạn có protein gì?" là một câu hỏi tôi nghe mỗi ngày trong khoảng 10 năm. Tôi vẫn ăn chay qua đại học và sau đó bắt đầu ăn thuần chay vào cuối những năm 20 của tôi. Khi tôi đang trải qua trường học dinh dưỡng và với sự gia tăng của những phim tài liệu thuần chay như Forks Over Knives và Food Matters, tôi cảm thấy áp lực to lớn khi mương trứng và ăn sữa và ăn đúng thực vật. Tôi thậm chí còn bắt đầu một thực hành huấn luyện sức khỏe và trang web dựa trên những nguyên tắc này. Nhưng theo thời gian, tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vĩnh viễn, luôn luôn đói. Tôi đã tăng cân. Tôi biết tôi cần một sự thay đổi chế độ ăn uống. Từ nay trở đi, và trong khi rau vẫn là nguồn chính của chế độ ăn uống, tôi tập trung nhiều hơn vào việc ăn các chất béo lành mạnh như dừa và bơ trong khi cũng kết hợp một lượng nhỏ protein và cá động vật có nguồn gốc bền vững. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy tốt hơn, khỏe mạnh hơn và cân bằng hơn. địa chỉ nhà hàng buffet chay ngon nhất hiện nay.




Tôi đã không được cân bằng tốt.
Vào mùa hè năm 2008, sau sáu tháng học ở nước ngoài ở châu Âu và mất tất cả sức khỏe và chăm sóc sức khỏe bằng cách uống và ăn mọi thứ, tôi cần một số thiết lập lại, nhưng tôi muốn nó có nhiều thay đổi về lối sống hơn rất nhiều năm của tôi ở trường đại học cho đến nay yo-yo ăn kiêng. Tôi phát hiện ra chủ nghĩa thuần chay thông qua một người bạn, đọc một cuốn sách về nó, và tôi nhận ra tôi đã sống trong sự thiếu hiểu biết phúc lạc! Tôi không có ý tưởng về chủ nghĩa thuần chay về môi trường có thể có trên thế giới, hãy để một mình trên cơ thể của chúng ta. Tôi lạnh lùng trở thành một người thuần chay (theo nghĩa đen, khi tôi đọc xong cuốn sách, tôi vào trong, nhìn vào tủ lạnh của mình và háo hức làm bánh kẹp dưa chuột và bánh dưa chuột buồn nhất).

Tôi đã ăn chay trong ba năm và thấy nó dẫn đến hành vi ám ảnh, rất hạn chế, nhanh chóng. Tôi mất rất nhiều cân nặng (khoảng 30 đến 35 pounds) và cực kỳ hạn chế với bản thân mình, mất đi lý do ban đầu tôi đã trở thành thuần chay: ăn uống lành mạnh và dịu dàng hơn với môi trường sống. chủ nghĩa thuần chay của tôi, tôi đã trở nên lười biếng với các bữa ăn thuần chay bổ dưỡng và thấy mình ăn rất nhiều bánh mì nướng cho bữa ăn và ăn vặt trên các quầy bar có đường và bỏng ngô để lấp đầy tôi. Tôi là một người ăn chay chỉ để "trở thành" thuần chay, và cuộc sống của tôi đã thay đổi sau đại học. Tôi đã sống ở thành phố New York, sinh kế của tôi không được cha mẹ trợ cấp nữa, và tôi bắt đầu "ăn gian" trong chế độ ăn uống của mình ở đây và ở đó, và thấy rằng "gian lận" là lá cờ đỏ đầu tiên. Tôi bắt đầu nghĩ về thức ăn là "tốt" và "xấu", và tôi đã không ăn uống cân bằng tốt và bắt đầu xoắn ốc vào một số hành vi ăn uống binge.

Tất cả trong tất cả, tôi cần một sự thay đổi lối sống, và tôi quyết định rằng tôi có thể kết hợp một số lý tưởng chính của thuần chay trong khi bao gồm một số loại thực phẩm không thuần chay vào chế độ ăn uống của tôi. Để bù đắp các chất gây ô nhiễm môi trường do tiêu thụ protein động vật, tôi bắt đầu chuyển sang các sản phẩm làm đẹp và gia dụng không độc hại, cẩn thận với việc sử dụng nước, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và thực hiện các thay đổi nhỏ khác. Bây giờ, tôi ăn 70-30 thuần chay (70 phần trăm thuần chay, 30 phần trăm ăn tạp). Nó biến động tùy thuộc vào từng giai đoạn của cuộc đời tôi (ví dụ, tôi đang cho con bú và thấy mình ham muốn nhiều protein động vật hơn), nhưng thuần chay đã dạy tôi một bài học kéo dài suốt đời: Lắng nghe thân thể bạn; nó biết rõ nhất.

Bài viết tiếp tục bên dưới

Nó kích hoạt ăn uống rối loạn của tôi.
Trong nhiều năm, tôi dán nhãn trên thực phẩm những gì được phép so với giới hạn, tốt, xấu, v.v ... và chủ nghĩa thuần chay của tôi lập tức kích hoạt suy nghĩ đó. Điều khiến tôi khó khăn hơn khi tôi bắt đầu cố gắng lắng nghe trực giác những gì cơ thể mình muốn, ảnh hưởng gia tăng, tôi cảm thấy xấu, như tôi đã thất bại trên hành tinh và động vật theo cách không có lòng từ bi đối với họ. Nhưng cuối cùng, tôi không có sức mạnh để ở lại (rối loạn ăn uống) và trở thành thuần chay. Cuối cùng, lòng từ bi cho bản thân tôi là những gì tôi cần. Việc phục hồi sẽ kéo dài suốt đời và tôi đã chấp nhận rằng điều đó có thể có nghĩa là không còn nhãn, ít nhất là ngay bây giờ! Khi tôi không đặt bất kỳ nhãn hoặc quy tắc nào về thức ăn của mình, tôi ngay lập tức vui vẻ hơn, hiện tại và bản thân mình. Tin tưởng vào bản thân mình cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với sống trong một trạng thái được kiểm soát nhiều hơn. Mặc dù trong thời gian ngắn, tôi đã cố gắng ăn thuần chay, tôi đã học được rất nhiều và yêu thích nó khuyến khích tôi ý thức hơn về nơi thức ăn của tôi đến.


Nó thực sự rất hạn chế, đặc biệt là khi ăn uống.
Khi tôi là thuần chay, tôi đã sống ở Tây Ban Nha, và nói rằng những lựa chọn bị giới hạn là một cách nói dối. Đi ra ngoài ăn với bất cứ ai là một kinh nghiệm khốn khổ (bao nhiêu spaghetti và nước sốt cà chua có thể một người ăn?). Tôi đã đi đến New York cho một kỳ nghỉ, và ăn một chế độ ăn thuần chay rất dễ dàng và dễ dàng. Sau khi trở về Tây Ban Nha, tôi chỉ cảm thấy bị choáng ngợp bởi sự đau khổ như thế nào khi trở lại trong những gì cảm thấy giống như một nhà tù thực phẩm tự áp đặt. Đó là sau đó tôi ngừng ăn thuần chay. Nó cảm thấy tự do. Tôi đã có thể thích đi chơi với bạn bè và gia đình của tôi một lần nữa. Tôi cảm thấy như thế giới là con hàu của tôi! Tôi không còn sống ở Tây Ban Nha nữa (bây giờ tôi sống ở London), và lối sống thuần chay đang trở nên ngày càng phổ biến ở đây - có những nhà hàng thuần chay và, ngày càng có nhiều lựa chọn ăn chay trong thực đơn. Tôi đã không quay trở lại cách ăn uống / sinh hoạt đó, tôi nghĩ, bởi vì sự tự do mà tôi cảm thấy không ăn thuần chay. Điều đó đang được nói, đó là điều tôi vẫn nghĩ nhiều. Và có một phần của tôi cảm thấy tội lỗi khi ăn thịt.


Nó đã rối tung với năng lượng và sức khỏe chung của tôi.
Lúc đầu, tôi cảm thấy một sự bùng nổ năng lượng (nhưng rất có thể là vì tôi đã cắt ra các loại thực phẩm chế biến cùng một lúc). Tôi nghĩ, "Tôi đã tìm thấy câu trả lời!" Sau một vài tháng, mặc dù, tôi luôn cảm thấy lạnh, và lượng đường trong máu của tôi luôn luôn sụp đổ nếu tôi không ăn mỗi một đến hai giờ. Tôi không bao giờ là một người ăn thịt lớn nhưng thấy mình đang mơ về việc ăn cá hồi bơ hoặc một miếng thịt bò ngon ngọt. Cuối cùng, tôi "caved" và ăn một số cá hồi hoang dã một đêm. Tôi cảm thấy như tất cả các tế bào của tôi đã vui mừng trong unison! Bây giờ, tôi vẫn coi bản thân dựa trên thực vật, có nghĩa là tôi cố gắng đóng gói một tấn rau vào chế độ ăn uống của tôi. Nhưng tôi chắc chắn ăn nhiều trứng và cá được nuôi cỏ. Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều, và lượng đường trong máu của tôi ổn định hơn nhiều! Tôi tôn trọng bất cứ ai ăn chay vì lý do đạo đức, nhưng tôi phải lắng nghe cơ thể của mình. nguồn: cách làm món chay đơn giản nhất cho mẹ bỉm sửa.

Nhận xét