Một số sai lầm trong chế độ ăn chay

Hầu hết các enzyme thực vật trong thức ăn sống bị phá hủy trong axit của ruột người. Chỉ một số ít làm cho nó vào ruột non. Các loại thực phẩm lên men như dưa cải bắp có thể mang enzyme vào ruột. Đóng góp của họ để tiêu hóa không phải là số không, nhưng nó không xuất hiện để được tối thiểu. "Tôi biết không có tầm quan trọng của enzyme thực vật trong tiêu hóa của con người," McDougall nói. cách nấu lẩu chay chua cay ngon chuẩn vị nhất


Lý thuyết enzyme cho các loại thực phẩm thô có từ Edward Howell, một bác sĩ đã xuất bản một cuốn sách về enzyme vào những năm 1940, chủ yếu trích dẫn nghiên cứu về những năm 1920 và 30. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta biết rằng tất cả các chất dinh dưỡng đều được hấp thụ trong ruột non và sự tiêu hóa ở giai đoạn đó phụ thuộc hoàn toàn vào các loại mật và men tụy do con người tạo ra. địa chỉ ăn buffet chay ở hà nội ngon nhất.



Một huyền thoại hệ luỵ là con người có một số enzyme và chúng được sử dụng hết, những enzym này đã biến mất. Ý tưởng này cũng đã được ấp bởi Howell. Nhưng gói enzyme này sẽ ở đâu? Howell không bao giờ nói. Nhưng trên thực tế, con người tạo ra các enzym mới trong suốt cuộc đời của chúng.

Quan niệm sai lầm # 3: Thực phẩm sống là giải độc

Chế độ ăn uống giải độc là một khái niệm y học thay thế với độ tin cậy khoa học ít. Thông thường, hai cơ quan được trích dẫn là cần giải độc: gan và đại tràng. Trong thực tế, các độc tố có thể tích lũy bất cứ nơi nào trong cơ thể, đặc biệt là trong các mô mỡ và chất béo, mà còn trong các protein và xương.

Tuy nhiên, đại tràng thấp đáng ngạc nhiên về độc tố. Đối với gan, sự nhầm lẫn là cơ quan này "lọc" độc tố và do đó, lý do đi, được nạp với chất độc. Nhưng gan là một nhà máy chế biến hóa chất hơn là một bộ lọc; nó phá vỡ độc tố khi chúng đi qua. Đó là, gan không có bất kỳ độc tố nào vì nó là chất trung hòa độc tố tự nhiên của cơ thể. [Mong muốn suy nghĩ: 6 'Ma thuật đạn' chữa trị mà không tồn tại]

Một lý lẽ khác là đốt cháy chất béo - trong trường hợp này, chúng ta có chế độ ăn thuần chay - sẽ giải phóng độc tố khỏi cơ thể. Nhưng tế bào mỡ không cháy, như tro, giải phóng nội dung của chúng. Các tế bào chất béo lớn hơn hoặc nhỏ hơn, tùy thuộc vào lượng chất béo được sử dụng.

Không rõ có bao nhiêu độc tố, nếu có, sẽ được đặt miễn phí phân tử chất béo mà nó gắn vào bị đốt cháy. Các độc tố bây giờ là miễn phí để đính kèm với các phân tử chất béo khác. Nếu nó không hoạt động với các độc tố khác được phát hành gần đây, trong trường hợp đói quá mức, thì độc tố có thể trở nên độc hại và áp đảo gan.

Tóm lại, không có loại thực phẩm nào có thể gắn kết và rút độc tố một cách thần kỳ khỏi máu hoặc các cơ quan của bạn. Điều tương tự cũng đúng với bất kỳ động vật "thuần chay" nào tích lũy chất độc trong chất béo của chúng; họ không làm sạch bản thân bằng chế độ ăn sống dựa trên thực vật.

Tốt nhất, các chương trình giải độc (ép, nhịn ăn) có thể được sử dụng trong cơ thể trong một hoặc hai ngày. Và một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu thực vật với nhiều nước có thể, nói chung, giúp gan và thận của bạn xử lý hiệu quả hơn, McDougall nói.

Quan niệm sai lầm # 4: Nguyên nhân thuần chay là lành mạnh

Sự lành mạnh khi ăn một chế độ ăn thô, thuần chay là một thách thức; nó không cố hữu. Nhiều người trong chế độ ăn uống không giảm cân bằng calo. Mục tiêu giảm cân không phải là mục tiêu cuối cùng.

Các vấn đề rõ ràng nhất là thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt đối với các vitamin B12 và D, selen, kẽm, sắt và hai axit béo omega-3, DHA và EPA. Nó sẽ rất khó khăn (và, đối với B12, không thể) để có đủ lượng chất dinh dưỡng này từ thực phẩm thô, thực vật. [5 chất dinh dưỡng chính phụ nữ cần khi họ tuổi]

Ngoài ra, không tiếp cận với nhiều loại thực phẩm có thể ăn sống, một loại có xu hướng dựa vào nguồn thực phẩm.

"Vấn đề với chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống là nơi bạn nhận được thức ăn năng lượng của bạn?" Caldwell Esselstyn của Cleveland Clinic, bác sĩ đã thuyết phục Bill Clinton áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật. "Bạn nhận được nó từ các loại hạt," ông nói, "và đây là những chất béo cao và không lành mạnh khi ăn quá mức.

Nếu nó không phải là hạt, thì đó là chuối, có lẽ là lành mạnh ở mức độ một hoặc hai mỗi ngày, nhưng không phải khi cung cấp phần lớn lượng calo của bạn. Một số người trong chế độ ăn uống thực phẩm thô quan trọng hơn nhiều đến mức răng của họ bắt đầu ăn mòn từ trái cây mà họ ăn xuống men răng, từ phân hủy đường, từ trái cây sấy khô (một nguyên liệu thuần chay khác) thúc đẩy sâu hơn, và thiếu hụt khoáng chất nói chung.

Chế độ ăn thô có thể lành mạnh hơn cái gọi là S.A.D. ("Chế độ ăn uống tiêu chuẩn của Mỹ") của thực phẩm chế biến. Nhưng không có bằng chứng cho thấy, nếu được cung cấp nhiều loại thực phẩm tươi sống, chế độ ăn thuần chay sẽ thuận lợi hơn chế độ ăn kiêng dựa trên chế độ ăn uống của McDougall hoặc Esselstyn, hoặc chế độ ăn cho phép một lượng nhỏ động vật sản phẩm.

Nhận xét