Rủi ro bạn có thể gặp phải khi ăn chay

Trên đường đến sức khỏe tốt, có nhiều dĩa. Một số con đường, chẳng hạn như ăn chay hoặc chế độ ăn Địa Trung Hải, có khoa học đáng kể hỗ trợ họ. Những người khác, chẳng hạn như chế độ ăn thuần chay hoặc thực vật, đang chiến thắng.



Và sau đó có một nhánh mới, chế độ ăn chay thuần chay, cho rằng nấu ăn không tự nhiên và không lành mạnh.

Ngày càng có nhiều người nổi tiếng - gần đây nhất, cảm giác quần vợt Venus Williams - Cách tốt nhất để ngăn ngừa và đảo ngược bệnh tật. Lời chứng thực từ những người bình thường là vô tận, khoe khoang lợi ích dọc theo dòng có nhiều năng lượng hơn, làn da tốt hơn, và cải thiện mối quan hệ với các sinh vật rừng và vân vân. buffet chay ở hà nội chỗ nào ngon nhất

Nhưng trên con đường của bạn để có sức khỏe tốt, chế độ ăn chay thuần chay có thể sẽ là điểm quay đầu. Nếu bạn đã ăn thuần chay hoặc ăn chay, bạn không có gì để đạt được và nhiều để mất đi bằng cách hoàn toàn hoặc thậm chí chủ yếu là thô. Ngay cả các bác sĩ kê toa và sống bằng chế độ ăn thuần chay bảo lãnh bệnh nhân của họ chống lại việc thử chế độ ăn thô.

Lý do? Bạn sẽ giảm đáng kể các loại thực phẩm bạn có thể ăn. Và bạn sẽ rất vô ích, bởi vì hầu hết nguyên tắc thuần chay là về quan niệm sai về dinh dưỡng của con người, và làm việc chống lại sức khỏe tốt. [7 Thần thoại y khoa ngay cả các bác sĩ tin]

Bài viết này giải quyết các nguyên tắc như vậy là một nửa đúng hoặc hoàn toàn sai.

Thuần chay là gì?

Đầu tiên, một mồi: thuần chay là một chế độ ăn thực vật không liên quan đến nấu ăn. Không có thức ăn nào được đun nóng trên 104 độ F (40 độ C). Thực phẩm được ăn tươi, khử nước với nhiệt độ thấp hoặc lên men.

Một nguyên lý cốt lõi của chế độ ăn uống là nó không chỉ làm giảm chất dinh dưỡng của nó, nhưng cũng làm cho thực phẩm độc hại và ít tiêu hóa. Trong cách nói thuần chay, nấu ăn đang giết chóc. Nhiều người thuần chay nói về thực phẩm "sống" so với thực phẩm "chết", và họ không nói về sushi, vì vậy nó vẫn còn tươi cười.

Thức ăn sống hoặc chưa nấu được cho là tràn đầy năng lượng sống quan trọng. Bằng cách này, thuần chay thuần túy là một phần mở rộng của sự đánh giá thuần chay cho phúc lợi động vật, với tâm linh bổ sung của một lực lượng cuộc sống, được gọi là chi hoặc prana. Thực phẩm chết hoặc nấu chín được cho là đã cạn kiệt năng lượng sống của chúng, cũng như phần lớn chất dinh dưỡng của chúng.

Ép và pha trộn "smoothies xanh" thường là yếu tố quan trọng của chế độ ăn uống này.

Bây giờ cho những quan niệm sai lầm:

Quan niệm sai lầm # 1: Nấu ăn phá hủy các chất dinh dưỡng

Chắc chắn, thức ăn tươi sống có thể bổ dưỡng. Mục đích của việc nấu thức ăn sẽ tách ra khỏi chất xơ và thành tế bào để giải phóng các chất dinh dưỡng mà nếu không sẽ không có sẵn trong cùng một thực phẩm sống. Ví dụ, việc nấu cà chua tăng gấp 5 lần khả dụng sinh học của lycopene chống oxy hóa. Tương tự như vậy, cà rốt nấu ăn làm cho beta-carotene dễ dàng hơn cho cơ thể hấp thụ. Súp có nhiều chất dinh dưỡng mà không có sẵn trong một nồi cà rốt, hành tây, rau mùi tây và khoai tây tươi. [Khoa học bạn có thể ăn: 10 điều thú vị về thực phẩm]

Nấu ăn cũng có thể làm giảm một số hóa chất nhất định trong một loại rau ngăn cản sự hấp thu khoáng chất, bao gồm các khoáng chất quan trọng như kẽm, sắt, canxi và magiê. Rau bina nấu ăn làm cho sắt và canxi có sẵn từ lá của nó, ví dụ.

Phải thừa nhận rằng, một số chất dinh dưỡng bị mất trong nấu ăn, chẳng hạn như vitamin C và một số vitamin B. Nhưng "cây này rất dư thừa chất dinh dưỡng mà ngay cả sự cố này là không đáng kể trong thực tế", ông John McDougall, tác giả của Chương trình McDougall, một chế độ ăn uống tinh bột dựa thuần chay thân thiện nói.

Và bằng cách ăn cả thực phẩm sống và nấu chín, ”Jennifer Nelson, giám đốc chế độ ăn uống lâm sàng tại Mayo Clinic và Phó Giáo sư Dinh dưỡng tại Trường Y khoa Mayo ở Rochester, Minn cho biết.

Overcooking và charring có thể là một vấn đề. Đun sôi cuộc sống ra khỏi rau xanh thực sự sẽ làm giảm tải lượng chất dinh dưỡng. Và than thịt và rau quả tạo ra hóa chất gây ung thư. Tuy nhiên, giải pháp không phải là để ngăn chặn tất cả nấu ăn, mà là để xông hơi, xào nhẹ hoặc xào rau và nấu nhiều súp hơn.

Lên men hoặc ép cũng có thể làm cho một số chất dinh dưỡng có sẵn hơn, nhưng cần lưu ý rằng nấu ăn là một nghề thủ công cổ xưa làm cho một số loại thực phẩm dễ tiêu hóa và bổ dưỡng hơn.

Đối với khái niệm về năng lượng sống trong thực phẩm sống, đây là một niềm tin tâm linh vượt ra ngoài lĩnh vực khoa học, vì vậy tranh luận về lợi ích của nó, hãy để một mình tồn tại, sẽ vô ích.

Nhận thức sai lầm # 2: Nấu ăn phá hủy các enzym

Điều này hoàn toàn đúng, nhưng nó không quan trọng. Có, nhiệt phá hủy các enzym. Nhưng con người tạo ra các enzyme tiêu hóa của riêng mình để phá vỡ các phân tử thực phẩm lớn thành những phân tử nhỏ hơn.

Bản thân logic nguyên tử bị phá vỡ khi bạn cho rằng hầu hết các đầu bếp của con người được tiêu hóa nhiều nhất.

Xem thêm: quán lẩu chay ngon ở hà nội ngon nhất hiện nay.

Nhận xét