Sự khác biệt giữa chế độ ăn thuần chay và ăn chay là gì?


Ăn chay là gì?

Người ăn thuần chay có nghĩa là tránh mọi thực phẩm liên quan đến động vật hoặc sản phẩm động vật. Người ăn chay không chỉ tránh các sản phẩm động vật khỏi toàn bộ cuộc sống của họ. Da, lông thú, len và lụa. Các sản phẩm được thử nghiệm trên động vật, chẳng hạn như một số mỹ phẩm, cũng không được sử dụng.  địa chỉ nhà hàng thuần chay hà nội nhiều món ăn ngon. 


Ăn chay là một niềm tin và lựa chọn lối sống cụ thể. Một ví dụ cụ thể sẽ là sử dụng da. Một người thuần chay sẽ không mặc hoặc mua da và cũng có thể phản đối về mặt đạo đức đối với da hoặc giết động vật để lấy da.



Nói chung, hầu hết những người ăn kiêng thực vật không xác định là người ăn chay và nhiều người ăn chay không tuân theo chế độ ăn thực vật, nghiêm ngặt hơn chế độ ăn thuần chay. địa chỉ nhà hàng buffet chay ngon nhất.

Chế độ ăn thuần chay là gì?

Vegan (tính từ) được sử dụng để mô tả một cái gì đó là miễn phí của bất kỳ sản phẩm động vật hoặc sản phẩm phụ.

Một người theo chế độ ăn thuần chay sẽ ăn bất kỳ thực phẩm nào miễn là thức ăn đó không chứa các bộ phận động vật hoặc các chất dẫn xuất (không có thịt, sữa, trứng, xương, gelatin, bơ, sữa, v.v ...)

Điều này có nghĩa là một bữa ăn dựa trên thực vật hoặc "thực phẩm thực vật" sẽ là thuần chay và thích hợp cho người ăn chay hoặc người theo chế độ ăn thuần chay.

Tuy nhiên, một thực phẩm ăn thuần chay có thể không phù hợp với người trồng cây hoặc ăn "chế độ ăn dựa trên thực vật".

Oreo, khoai tây chiên, Skittles, khoai tây chiên kiểu Pháp, phô mai thuần chay, thịt "giả" thuần chay, Coca-cola và bánh quy là tất cả những ví dụ điển hình cho sự khác biệt này. Các mặt hàng này không chứa các sản phẩm động vật, làm cho chúng "thuần chay" và thích hợp cho người ăn chay, nhưng chúng không được coi là "thực phẩm thực vật" (chúng là những mảnh thực vật) mà thường không phù hợp với mọi người. .


Có phải là cây mật ong? Là thuần chay?

Các sản phẩm từ côn trùng như mật ong và sáp ong thường không được coi là thuần chay hoặc thích hợp cho người ăn chay.

Mặc dù mật ong về mặt kỹ thuật không phải là một cây hoặc được làm từ một cây (đó là ong nôn) nhiều người theo một chế độ ăn dựa trên thực vật không xác định là thuần chay sẽ ăn mật ong.

Sự khác biệt giữa chế độ ăn thuần chay và ăn chay là gì?

Người ăn chay ăn trứng và các sản phẩm từ sữa như sữa, bơ, sữa chua và kem. Người ăn chay thì không.

Người ăn chay lành mạnh hay ăn chay là ai?

Bất kỳ chế độ ăn uống hoặc lối sống có thể được thực hiện không chính xác. Một người thuần chay sống trên khoai tây chiên và Twizzlers không phải là "khỏe mạnh" hơn là một người ăn chay chủ yếu là ăn salad và xào với thỉnh thoảng dabble trong pho mát.

Trong khi có những rủi ro liên quan đến sức khỏe đối với việc tiêu thụ trứng và các sản phẩm từ sữa, một món ăn "đồ ăn vặt" không nhất thiết phải khỏe mạnh hơn.

Nguồn protein thực vật là gì?

Đậu lăng
Split Peas
Đậu (ví dụ: đậu đen và đậu xanh)
hummus
Đậu phộng
Bơ đậu phộng
Cây Nuts (ví dụ: hạt điều và hạnh nhân)
Đậu hũ
Edamame
Đền chùa
thịt trắng
Hạt giống (ví dụ: hạt mè và hạt chia)
Sốt mè
Quinoa
Rau lá xanh (ví dụ: rau bina và cải xoăn)
Rau xanh (ví dụ: bông cải xanh)
Men dinh dưỡng
Wild Rice
Tất cả các loại thực vật đều chứa protein, thậm chí là gạo và chuối.

Bạn nhận được protein mỗi khi bạn ăn một thực phẩm thực vật. Thực tế thú vị: Rau bina và cải xoăn có gần gấp đôi lượng protein như thịt bò, calo cho calo.

Nền văn hóa bị ám ảnh protein của chúng ta quên rằng protein trong thịt được chế tạo từ thực vật. Đúng rồi! Hầu hết các động vật trang trại là động vật ăn cỏ (ăn thực vật) vì vậy khi bạn ăn các nhà máy chính mình, bạn đang có hiệu quả cắt ra người đàn ông trung niên.

Nguồn: các quán ăn chay ngon ở hà nội ngon nhất.

Nhận xét