10 Món ăn chay bạn đã biết cách làm

Đi thuần chay không phải là khó! Dưới đây là 10 bữa ăn thuần chay mà bạn đã biết cách làm.

1. Spaghetti
Thay vì thịt, hãy chọn đậu lăng, seitan, hoặc nhiều loại rau trong nước sốt mì spaghetti trong mì ống. Đầu với quả óc chó và / hoặc bột men dinh dưỡng thay vì phô mai parmesan. tham khảo Thực phẩm chay chứa probiotic: Những điều bạn cần biết

2. Tacos hoặc Burritos
Đổ bánh ngô hoặc bột với đậu pinto hoặc đậu đen thay vì thịt bò xay. Những thứ có cà chua, rau diếp xanh, hành tây, và bơ, guacamole thay vì phô mai và kem chua. Hoặc nướng bánh tortilla vào bát hình cho món salad taco.

Taco salad trong bát tortilla với đậu đen cay.



3. Pizza
Đặt càng nhiều rau càng tốt vào lớp bánh pizza yêu thích của bạn. Đi cheeseless nhưng thêm bơ, tỏi rang, salsa, dưa cải bắp, hoặc nước sốt nóng để thêm một zing mới lên hàng đầu.

(Nếu bạn do dự khi thử một chiếc bánh pizza không phô mai, có nhiều loại phô mai mozzarella thuần chay có sẵn tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa hiện nay. Kiểm tra phần thị trường sức khỏe trong cửa hàng của bạn hoặc bên cạnh pho mát từ sữa. Miyoko là món tôi thích nhất)

4. Súp
Nghĩ kem bí đỏ, súp hạt đậu, súp đậu lăng, súp cà chua thuần chay kem, và bất kỳ món canh nào với nước canh rau. xem thêm: Xu hướng chăm sóc da từ các loại mỹ phẩm thuần chay

Bánh sandwich salad cá ngừ chay với đậu xanh trên đĩa với khoai tây chiên & salsa.

5. Sandwich
Thay vì salad cá ngừ, phá vỡ đậu xanh trong bộ xử lý thực phẩm và trộn chúng với sốt mayonnaise không mùi, dưa chua thái hạt lựu, và cần tây xắt nhỏ cho món salad cá ngừ thuần chay.

Hoặc làm một bánh sandwich bagel với hummus, ớt chuông đỏ, hành tây, và rau bina. Làm một BLTA với thịt xông khói seitan, rau diếp, cà chua và bơ.

6. ớt
Ném đậu lăng nâu, seitan, và / hoặc nhiều loại đậu theo ý thích thay vì thịt bò xay. Top với chip ngô nghiền hoặc salsa. (Hoặc bạn có thể làm 3 loại ớt dễ dàng này.)

3 Đậu ớt trong một bát với bánh quy giòn và phô mai không sữa.

7. Xào
Mua hoặc làm đậu phụ nướng thay vì thịt gà hoặc tôm và xào với một tấn rau. Giật gân lên tamari và giấm gạo để nếm thử. Đầu với một số ít hạt điều và ngò, và phục vụ với một bên của gạo lứt hoặc mì gạo.

8. bọc Địa Trung Hải
Thay vì thịt trên thịt nướng, nướng falafel, thêm tahini, hummus, cà chua thái hạt lựu và rau xanh xắt nhỏ. Nhét tất cả những thứ đó vào lavash, tortilla, hoặc lá collard. Phục vụ với dolmas chuẩn bị và tabouli.

Salad trong bát với croutons nồi chiên không khí, chanh tahini mặc quần áo, và bơ. Trong nền, nho và ô liu.

9. Salad
Rêu rau xanh, rau quả trong mùa, và đậu yêu thích của bạn hoặc đậu hũ nướng với salsa, sốt cà phê hoặc kem. Phục vụ với bánh mì giòn tan với tỏi nướng hoặc croutons chay.

10. Cà ri
Thay vì thịt trong nước sốt, chọn đậu xanh, đậu đen, đậu tây, hoặc đậu phụ. Ăn với cơm basmati nâu và tương ớt.

Với thời gian, các bữa ăn thuần chay không còn phức tạp nữa.
Bạn trở nên thông thạo tiếng Thuần chay, và bạn không còn phải chen lấn những thành phần mới vào những thói quen cũ của mình nữa. Đó chỉ là bữa tối bình thường của bạn với món bánh kếp đậu chiên hoặc bữa sáng điển hình của bạn với bột yến mạch xanh.

>>> Xem thêm: 5 Thực phẩm chay low-fat tốt nhất cho chế độ ăn kiêng của bạn

Nhận xét