Tìm hiểu về công nghệ lọc RO + UV + UF

Nguồn nước uống tự nhiên khác nhau tùy theo loại vùng chúng ta chiếm giữ. Hầu hết các phần bên trong của khối đất, trừ khi may mắn có một dòng sông lâu năm, phải dựa vào các hồ nước ngọt hoặc nước ngầm hoặc lượng mưa để uống. Các tùy chọn là ít hơn cho các khu vực ven biển. Các con sông đến các khu vực ven biển quá ô nhiễm cho con người. Không thể tránh khỏi, người dân sống ở vùng ven biển phải dựa vào nước ngầm và lượng mưa để uống.

Một số thông tin mở về nước ở vùng ven biển
Mưa đã thất thường trong những năm gần đây. Nước ngầm chỉ có thể tập trung trong một mực nước ngầm để nước từ biển có thể được chưng cất khi đi qua các trầm tích. Mặc dù có một lượng lọc đang xảy ra, mức TDS (Tổng chất rắn hòa tan) chỉ ra rằng nước vẫn không thể uống được trừ khi được chưng cất kỹ lưỡng. Các thí nghiệm được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ tại vùng đồng bằng lớn của Bangladesh và Ấn Độ, tuyên bố rằng 25 triệu người có nguy cơ uống nước ’nước muối. Điều này có thể dẫn đến hậu quả bất lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.



Lý do ô nhiễm
Các khu vực ven biển được biết đến với vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của họ. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta có thể không biết rằng các khu vực ven biển xinh đẹp phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về nước uống. Mặc dù những nơi có nước dồi dào, nước mặn không phù hợp để uống. Đáng buồn thay, khoảng 117 triệu (14,2%) người sống ở vùng ven biển và vẫn phải đối mặt với vấn đề nước uống. Người dân sống ở vùng ven biển phụ thuộc nhiều vào giếng khoan, tàu chở dầu hoặc nguồn cung cấp nước đô thị. Sự ô nhiễm của nước có thể được quy cho một số lý do. Một số trong số họ là:

Xâm nhập nước biển
Trung tâm nghiên cứu nguyên tử Bhabha (BARC) báo cáo rằng độ mặn trong nước ngầm đang tăng lên từng ngày do khai thác quá mức nước ngầm và xâm nhập nước biển ở khu vực ven biển. Xâm nhập mặn xảy ra khi khai thác quá nhiều nước ngầm. Nước biển có mật độ và áp suất cao hơn nước ngọt, do đó nước biển xâm nhập vào các mực nước ở khu vực ven biển. Do đó làm cho nước ngầm và nước mặt như hồ và nước mặn. Can thiệp công nghệ đã trở thành một điều cần thiết cho một nguồn nước uống an toàn đáng tin cậy và nhanh chóng cho hàng triệu người.

Độ mặn
Nước biến thành nước muối do sự hiện diện của hàm lượng muối hòa tan trong các vùng nước ở vùng ven biển. Lượng mưa nhận được trong một khu vực, độ hòa tan của khoáng chất, tính thấm của đất, muối trong không khí và điều kiện thời tiết là một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nước. Những yếu tố này là lý do chính của độ kiềm trong nước muối.

Cấp độ TDS cao
Kiểm tra TDS trong nước

Nước biển có quá nhiều muối khiến nó không phù hợp để tiêu thụ. Mức TDS cao tạo ra một hương vị phẳng, đắng và khó chịu cho nước uống. Mức TDS cao cũng làm tăng khả năng nước biển bị thấm vào nước uống được cung cấp ở các khu vực ven biển. Đây là lý do tại sao bình nước uống nóng lạnh trực tiếp RO cho gia đình là lý tưởng cho các khu vực ven biển.

Clorua quá mức
Nước biển cũng có hàm lượng clorua cao, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nồng độ clorua cao trong nước dẫn đến các vấn đề về hô hấp, bệnh tim và tăng huyết áp. Nếu được sử dụng để tưới cây, nó có thể làm ô nhiễm cây trồng cũng như hải sản và gián tiếp xâm nhập vào cơ thể con người.

Giải pháp có thể
BARC khuyến nghị RO (thẩm thấu ngược) là phương pháp tốt nhất để chưng cất nước để uống ở các vùng ven biển vì chức năng chính của chúng là khử muối. Theo Đại học Columbia, phương pháp thẩm thấu ngược (RO) để lọc nước giúp loại bỏ độ cứng, ion, kim loại, virus, vi khuẩn, động vật nguyên sinh và dược phẩm. Máy lọc RO có đèn cực tím khử trùng nước khỏi tất cả mầm bệnh. Quá trình lọc Than hoạt tính có trong máy lọc RO loại bỏ clo và thuốc trừ sâu. Máy lọc RO rất tiện dụng và cũng dễ sử dụng, do đó rất lý tưởng cho sử dụng trong nước.

KRF Grand

Sự khan hiếm của nước uống tinh khiết đang tăng lên từng ngày. Cũng có những rủi ro trong việc tiêu thụ nước ngầm hoặc nước mặt không được xử lý. Biến đổi khí hậu đang làm cho lượng mưa khó lường. Để chống lại các mối đe dọa như vậy, chính phủ và các tổ chức tư nhân trên khắp thế giới đang cố gắng đưa ra các phương pháp làm sạch nước dễ dàng và hiệu quả. Phương pháp thanh lọc RO dường như là giải pháp tốt nhất cho đến nay đối với các vùng ven biển. Trừ khi chúng ta làm sạch tài nguyên thiên nhiên của nước, các giải pháp thay thế công nghệ là cách duy nhất.

Nhận xét